+Aa-
    Zalo

    Giảng viên Đại học Kinh tế Đà Nẵng thừa nhận nhờ sinh viên đi thi hộ lấy chứng chỉ

    • DSPL
    ĐS&PL Sự việc gian lận trong kỳ thi cấp chứng chỉ bị một số đồng nghiệp phát hiện và có phản ảnh đến lãnh đạo nhà trường.

    Theo phản ánh, vào năm 2021, giảng viên N.T.H.P. (khoa Luật, trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng) tham gia khóa "Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên chính hạng 2" do Đại học Đà Nẵng tổ chức, theo Tiền Phong.

    giang vien nho sinh vien thi ho
    Đại học Kinh tế là trường đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng, năm nay ngành Luật lấy điểm chuẩn 23,5 điểm. Ảnh: Tiền phong.

    Trong đợt thi hết môn, kết thúc khóa học vào ngày 2/4/2021, giảng viên P. đang điều trị tại bệnh viện nên nhờ một sinh viên năm 4 trong khoa đi thi hộ.

    Sinh viên này đã vào phòng và hoàn thành bài thi. Sau đó giảng viên P. được cấp chứng chỉ "bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên chính hạng 2". Việc giảng viên P. nhờ người đi thi hộ bị một số đồng nghiệp trong trường phát hiện, tố cáo với ban giam hiệu.

    Trao đổi với Tuổi trẻ, một lãnh đạo Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) xác nhận có sự việc trên xảy ra. Theo đó, sau khi nhận được các thông tin phản ảnh, vào năm 2021 trường đã yêu cầu giảng viên P. làm bản tường trình và xác minh sự việc. Giảng viên P. cũng đã thừa nhận có sự việc xảy ra.

    Sau đó trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng đã thu hồi chứng chỉ "bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên chính hạng 2" đã cấp trước đó.

    Đảng ủy trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng cũng đã ban hành quyết định thu hồi quyết định kết nạp Đảng đối với giảng viên P..

    Sau khi Đảng ủy nhà trường công bố hình thức kỷ luật Đảng viên thì sẽ giao cho Ban giám hiệu nhà trường và các phòng, ban liên quan xử lý kỷ luật viên chức theo quy định. Tuy nhiên, việc xử lý kỷ luật viên chức vẫn chưa được thực hiện.

    Theo ông Phan Kim Tuấn - Trưởng phòng Tổ chức hành chính trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), trong sự việc này, nhà trường không có gì để bao che, không xử lý: "Về tiến độ xử lý kỷ luật, chúng tôi đã thực hiện các bước, trình tự như: gặp đương sự, yêu cầu viết bảng tường trình, triển khai kiểm điểm tại đơn vị. Tuy nhiên, trong quá trình xử lý kỷ luật cũng có nhiều quan điểm trái chiều nhau về việc áp dụng thời hạn xử lý kỷ luật viên chức".

    "Quan điểm của nhà trường là kiên quyết xử lý, không bao che và ai vi phạm thì phải chịu trách nhiệm với hành vi của mình. Sắp tới, sau khi tham khảo các ý kiến của các ban, ngành chức năng, nhà trường sẽ tiến hành xử lý kỷ luật cô P.", ông Tuấn chia sẻ với Giáo dục Việt Nam.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giang-vien-dai-hoc-kinh-te-da-nang-thua-nhan-nho-sinh-vien-di-thi-ho-lay-chung-chi-a551459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan