+Aa-
    Zalo

    Giành 16 huy chương vàng, VĐV khuyết tật bán bánh mỳ cứu con gái ung thư

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Từng giành 16 huy chương vàng, giờ đây VĐV Nhữ Thị Khoa vẫn đang lê lết đi bán bánh mỳ mỗi ngày để mong có tiền cứu cô con gái nhỏ bị ung thư.

    (ĐSPL) - Từng giành 16 huy chương vàng, giờ đây VĐV Nhữ Thị Khoa vẫn đang lê lết đi bán bánh mỳ mỗi ngày để mong có tiền cứu cô con gái nhỏ bị ung thư.

    Hẳn nhiều người còn nhớ đến vận động viên điền kinh khuyết tật giàu nghị lực Nhữ Thị Khoa. Hơn 10 năm trước, chị từng là “Cô gái vàng” làm rạng danh thể thao dành cho người khuyết tật của đoàn Việt Nam, khi xuất sắc dành đến 16 huy chương vàng trong hai kỳ ASEAN Para Games 2 và 3.
    Sinh ra chị khỏe mạnh như bao đứa trẻ bình thường khác, chị bỗng trở thành người tàn phế đôi chân chỉ sau một cơn sốt cao lúc 3 tuổi. Đến tuổi trưởng thành, từ quê nhà Ứng Hòa (Hà Tây cũ) với cái xe lăn chị lên thành phố mưu sinh bằng nghề bán bánh mỳ, rồi bén duyên với thể thao. Với ý chí và nghị lực phi thường sau những chuỗi ngày tập luyện cực khổ là những chiếc huy chương vàng cao quý chị đem về cho Tổ quốc.

    Chị Nhữ Thị Khoa vốn là một vận động viên khuyết tật từng đem về vinh quang cho thể thao nước nhà

    VĐV khuyết tật Nhữ Thị Khoa.

    Rồi chị cũng có chồng, và năm 2006 một bé gái xinh xắn ra đời. “Nhà vô địch” trở lại với công cuộc mưu sinh với xe bánh mỳ quen thuộc trên hè phố Trần Xuân Soạn. “Người chồng” trước khi đến với chị đã có gia đình riêng, anh vừa đến với chị vừa phải chăm sóc gia đình anh ấy, nhưng chị không hề oán trách. Chị đã thầm nghĩ “ Có lẽ số mình ông trời đã định vậy rồi, giờ chỉ có đứa con gái Yến Chi là niềm hy vọng, an ủi duy nhất…”
    Nhưng số phận vẫn không buông tha cho chị. Tháng 8 năm 2014 đứa con gái xinh xắn như thiên thần tự dung cơ thể nhiều chỗ bầm tím. Đưa con đi khám, chị nhận tin sét đánh khi bác sĩ cho biết Yến Chi bị mắc căn bệnh Rối loạn sinh tủy (một dạng bệnh ung thư). Nhìn con gái hàng ngày vẫn líu lo bên mẹ nhưng không biết sẽ rời bỏ mẹ bất cứ lúc nào, nước mắt chị lại tuôn rơi.
    Chị Nhữ Thị Khoa vốn là một vận động viên khuyết tật từng đem về vinh quang cho thể thao nước nhà

    Chị từng được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì.

    Tháng nào cũng vậy, con chị ở nhà 20 ngày, ở viện 10 ngày. Đợt này con thiếu máu nhiều hơn, nên phải nằm điều trị lâu hơn. Chị đưa tay ôm mặt bật khóc nức nở. “ Con đi viện thế này, là mẹ phải nghỉ chạy chợ chăm con, không biết còn cầm cự được bao lâu nữa...”. Chị cũng hỏi nhiều người về cách chữa trị bệnh tình của con, với hy vọng ở nơi xa xôi nào ấy có phương pháp chữa khỏi bệnh cho con…”.
    Hết đợt điều trị, mẹ con chị trở về căn nhà nhỏ xíu, méo mó nằm sâu trong ngõ trên đường Kim Ngưu. Căn phòng bừa bộn với đống quần áo cũ và đồ đạc lung tung, lộn xộn. Chị cũng tính bán căn nhà này đưa con đi chữa bệnh, nhưng "đây là đất không có sổ đỏ nên chẳng bán được cho ai cả…”
    Xem xong chương trình hoạt hình yêu thích, như sực nhớ ra điều gì, Yên Chi vội vàng vào góc nhà lôi ra một đống nào là bằng khen, huân chương, huy chương.., đã ám bụi, giọng líu lo em hồn nhiên: “Của mẹ cháu đấy, nhiều lắm, có cái còn bị chuột cắn nữa đấy. Lúc nào cháu lấy ra là mẹ cháu lại khóc... để cháu lau cho cô nhìn cho rõ nhé…”.
    Tháng 8 năm 2014 đứa con gái duy nhất bị mắc căn bệnh Rối loạn sinh tủy

    Chị Khoa và con gái, bé Yến Chi.

    Nhìn ngắm con gái, chị lại rơi nước mắt. Hai bàn tay chị ôm đống bằng khen bên mé trái tim như đang bồi hồi nhớ lại vinh quang nơi quá khứ để tạm quên đi những khó khăn thực tại. Đến khi nào, chị mới có một mái ấm với đầy ắp tiếng cười con trẻ tưởng chừng như đã có trong tầm tay?
    Mọi đóng góp hỗ trợ chị Khoa xin gửi về:
    Chị Nhữ Thị Khoa,
    Địa chỉ: số nhà 6, ngõ 102 phố Kim Ngưu, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. ĐT: 0168 684 9819.  Nguồn: Dân Trí
    TUYẾT MINH (Tổng hợp)
    Xem thêm clip: [mecloud]a21iRrQjTr[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gianh-16-huy-chuong-vang-vdv-khuyet-tat-ban-banh-my-cuu-con-gai-ung-thu-a101442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.