+Aa-
    Zalo

    Giành HCV SEA Games 30 cùng tuyển nữ, HLV Mai Đức Chung được tặng ô tô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV Mai Đức Chung được tặng một chiếc ô tô nhằm tôn vinh những đóng góp bền bỉ của ông cho bóng đá nữ Việt Nam suốt nhiều năm qua.

    HLV Mai Đức Chung được tặng một chiếc ô tô nhằm tôn vinh những đóng góp bền bỉ của ông cho bóng đá nữ Việt Nam suốt nhiều năm qua.

    HLV Mai Đức Chung, người đàn ông tận tụy của thể thao Việt Nam. Ảnh: Dân Trí

    HLV Mai Đức Chung và ĐT bóng đá nữ Việt Nam vừa giành HCV SEA Games 30 sau khi đánh bại tuyển nữ Thái Lan trong trận chung kết với tỷ số tối thiểu 1-0.

    Đây là tấm HCV thứ 6 của bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games, trong đó có tới 4 lần là dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung.

    Với thành tích này, HLV Mai Đức Chung được Vingroup tặng 1 ôtô VinFast trị giá 1,35 tỷ đồng. Bên cạnh đó, mỗi thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam cũng được tặng 1 xe máy VinFast trị giá 40 triệu đồng và 20 triệu đồng tiền mặt.

    Được biết, số tiền mà các doanh nghiệp, cá nhân hứa thưởng cho tuyển nữ Việt Nam đã lên tới gần 12 tỷ đồng.

    Đây là những nguồn động viên hết sức kịp thời và đáng quý cho chiến tích bảo vệ thành công chức vô địch 2 năm trước ở Malaysia và lần thứ 6 giành HCV tại SEA Games của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

    Trước đó, HLV Mai Đức Chung đã có chia sẻ xúc động sau khi chứng kiến các học trò nỗ lực hết mình, thậm chí đã đổ máu để giành được chiến thắng quý giá trong trận chung kết.

    Ông Chung nói: “Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều, toàn đội đã thi đấu với quyết tâm rất cao, nhiều cầu thủ còn nén đau để thi đấu. Tôi rất khâm phục ý chí chiến đấu rất kiên cường, mạnh mẽ của các nữ cầu thủ Việt Nam".

    Ở trận chung kết, người hâm mộ không khỏi xót xa khi chứng kiến các cô gái nhiều lần nằm sân bị căng cơ, chuột rút, thể lực cạn kiệt. Không chỉ vậy, dù hứng chịu nhiều vết trầy xước, thậm chí đỏ ửng cả một mảng lớn trên da nhưng vẫn kiên cường thi đấu trong suốt 120 phút.

    Bên cạnh đó, ông Chung cũng khẳng định các cầu thủ vẫn cần học hỏi, rèn luyện nhiều. Tổng cục và Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ đầu tư nhiều hơn để tuyển nữ có thể dự World Cup trong tương lai gần.

    “Nếu được ký hợp đồng mới, tôi sẽ cố gắng bắt tay vào công việc ngay lúc này. Tôi sẽ quyết tâm đến cùng, khi nào mệt mỏi quá thì tôi mới xin nghỉ. Sau SEA Games tôi sẽ tiếp tục trẻ hóa đội hình.

    Một số nữ cầu thủ lớn tuổi sẽ phải nhường chỗ cho các em trẻ hơn. 4,5 cầu thủ U-19 sẽ được đưa lên thay để phục vụ mục tiêu trước mắt là Olympic 2020 và xa hơn là SEA Games 31 sau 2 năm nữa trên sân nhà”, ông Chung bộc bạch đầy tâm huyết.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gianh-hcv-sea-games-30-cung-tuyen-nu-hlv-mai-duc-chung-duoc-tang-o-to-a304130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan