Bé trai 10 tuổi bị bố và mẹ kế bạo hành từng là học sinh giỏi hai năm liền


Thứ 7, 09/12/2017 | 13:03


Cùng sự kiện

Mẹ kế bé trai 10 tuổi bị bạo hành nói bé không được đi học là do không muốn nhưng hiệu trưởng trường Tiểu học Ngọc Hà khẳng định cháu từng là học sinh giỏi, ngoan ngoãn.

Mẹ kế bé trai 10 tuổi bị bạo hành nói bé không được đi học là do không muốn nhưng hiệu trưởng trường Tiểu học Ngọc Hà khẳng định cháu từng là học sinh giỏi, ngoan ngoãn.

Trong vụ việc cháu T.G.K (10 tuổi, ở Hà Nội) bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành dã man đang gây xôn xao dư luận có tình tiết là cháu không được đến trường trong suốt 2 năm. Hai năm qua, K không được đến trường.

Trước đó, trong bản tường trình tại cơ quan điều tra, người mẹ kế của bé K thừa nhận việc bạo hành con riêng của chồng và nêu lý do K không đi học là vì cháu không muốn chứ không phải bố đẻ không cho.


Bé T.G.K tùng là học sinh giỏi, ngoan ngoãn hai năm liền.

Thế nhưng theo bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Hiệu trưởng trường Tiểu học Ngọc Hà (quận Ba Đình – Hà Nội) xác nhận thì cháu K theo học năm lớp 1 và lớp 2 (năm học 2014 – 2015 và 2015 - 2016) tại trường. Trong thời gian đó, K không hề vi phạm kỷ luật gì, là học sinh giỏi và ngoan ngoãn.

Đến khi lên lớp 3, ngày khai giảng cháu đột nhiên vắng mặt không lý do. Giáo viên chủ nhiệm đã liên hệ với gia đình để tìm hiểu nguyên nhân và được bố cháu là Trần Hoài Nam thông báo là sẽ xin chuyển trường cho cháu.

Sau đó ông Nam có gửi đơn xin chuyển trường qua mail, ủy quyền cho bà nội và bà ngoại của cháu đến làm việc với nhà trường về nguyện vọng chuyển trường cho con.

Sau khi xem xét nguyện vọng của gia đình, nhà trường đã tạo điều kiện thuận lợi và hướng dẫn gia đình các thủ tục chuyển trường cho học sinh. Có điều, sau thời gian dài, gia đình vẫn không đến rút hồ sơ. Khi trường liên hệ lại thì ông Nam nói xin cho con học ở trường dân lập, trường mới không yêu cầu hồ sơ, học bạ nữa.

Qua báo chí, các thầy cô mới biết cháu bé bị bố đẻ, mẹ kế bạo hành từng là học sinh tại trường và vô cùng thương tiếc cho bé. Nhà trường bày tỏ mong muốn, nếu T.G.K và gia đình có nguyện vọng được tiếp tục học tại Trường Tiểu học Ngọc Hà, Ban giám hiệu và các thầy cô trong trường sẵn sàng nhận và sẽ tạo mọi điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ K.

Sự việc này cho thấy, bố đẻ và mẹ kế của cháu đã không cho cháu đi học chứ không phải cháu không muốn như họ nói. Thử hỏi, nếu vụ việc không được phát hiện thì một đứa trẻ còn chưa tốt nghiệp tiểu học sẽ phải đối mặt với tương lai thế nào trong xã hội hiện đại?

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-10-tuoi-bi-bo-va-me-ke-bao-hanh-tung-la-hoc-sinh-gioi-hai-nam-lien-a212405.html