Bị trêu chọc, ghép đôi với bạn cùng bàn, nữ sinh 13 tuổi tự tự


Thứ 7, 23/01/2021 | 02:40


Cùng sự kiện

Bị ghép đôi với bạn nam cùng bàn, nữ sinh xấu hổ, học lực giảm sút, mỗi khi em không làm được bài hoặc bị điểm kém thì cả lớp càng trêu chọc.

Bị ghép đôi với bạn nam cùng bàn, nữ sinh xấu hổ, học lực giảm sút, mỗi khi em không làm được bài hoặc bị điểm kém thì cả lớp càng trêu chọc.

Bạo lực học đường đang là vấn đề rất đáng báo động. Ảnh minh họa.

Liên quan đến thông tin bé 13 tuổi tự tử vì bị bạn trêu chọc, ghép đôi, tối ngày 22/1, trao đổi với báo Đất Việt, bác sĩ Ngô Anh Vinh - Phó trưởng Khoa sức khỏe vị thành niên, Bệnh viện Nhi Trung ương xác nhận và cho biết trường hợp này xảy ra cách đây mấy tháng rồi.

"Sức khỏe của nữ sinh này đã ổn định và được ra viện. Thời gian đầu khi mới chuyển đến, nữ sinh  luôn trong tình trạng mệt mỏi, đau đầu, thu mình, không tiếp xúc... Qua kiểm tra cho thấy em đã có những sang chấn tinh thần, các bác sĩ đã trị liệu tâm lý", bác sĩ Vinh thông tin. 

Một năm trước, em T. được cô giáo xếp ngồi giữa hai bạn nam. Kể từ đó, T. thường xuyên bị hai bạn bên cạnh mình trêu chọc, giật và ném sách vở của mình. Thậm chí, T. thường xuyên bị hai bạn lấy sách đập vào đầu.

Bên cạnh đó, T. còn bị cả lớp ghép đôi với một trong hai bạn nam đó. Điều này khiến cho T. luôn có cảm giác xấu hổ, căng thẳng và lo sợ nên không thể tập trung để học.

Học lực của T. càng ngày càng giảm sút. Mỗi khi T. không làm được bài hoặc bị điểm kém thì cả lớp lại trêu chọc khiến trẻ càng chán nản, tự ti và không muốn đi học. Nghĩ đến việc đi học, T. luôn lo lắng, sợ hãi và cảm thấy không có ai hiểu và giúp đỡ mình. Dần dần T không muốn giao tiếp với ai, thậm chí cả bố mẹ hay anh chị em.

Ở nhà, T. cũng không ăn cùng gia đình mà sinh hoạt một mình. Em cảm thấy cuộc sống xung quanh đối với mình như là cực hình và muốn được giải thoát khỏi cảm giác đầy căng thẳng và sợ hãi này.

Em đã nhắn tin cho vài người bạn thân về tâm trạng của mình rồi tự đi mua thuốc trừ sâu. Nửa đêm cô bé đã uống 2 gói thuốc trừ sâu, sau đó cảm thấy chóng mặt, nôn liên tục rồi ngã xuống nhà. Bố mẹ phát hiện kịp thời và đưa con tới bệnh viện để cấp cứu.

Sau một tuần trị liệu tâm lý, tinh thần của trẻ đã cải thiện hơn. Trẻ cảm thấy khỏe và vui vẻ hơn, hòa đồng với các bạn trong phòng và với mọi người. Ngoài ra, trẻ cũng ăn, ngủ tốt hơn và được ra viện sau đó.

Theo TS.BS Ngô Anh Vinh – Phó trưởng khoa Sức khỏe Vị thành niên, hiện nay, bạo lực học đường đã trở thành mối lo ngại của rất nhiều gia đình, của nhà trường và là nỗi trăn trở của toàn xã hội vì những hậu quả gây ra.

Điều đáng lo ngại hiện nay là bạo lực học đường xảy ra không chỉ ở các học sinh nam mà thực tế lại có nhiều vụ học sinh nữ đánh nhau hội đồng. Lý do có thể rất vu vơ như “nhìn đểu”, bạn mới đến học, bạn học giỏi nhưng không giúp đỡ bạn khác làm bài…

Bác sĩ Vinh dẫn số liệu từ Bộ GD-ĐT cho hay mỗi năm toàn quốc xảy ra 1.600 vụ bạo lực học đường, tính trung bình là 5 vụ/ngày.

Bác sĩ Vinh đề nghị các gia đình dành thời gian chia sẻ với con em, quan tâm tới các vấn đề tâm lý của trẻ; giáo viên và nhà trường cũng luôn lắng nghe học sinh để sớm nhận biết các dấu hiệu bạo lực tại trường học.

 Mộc Miên (T/h)

bạo lực học đường đang là vấn đề rất đáng báo động. Ảnh minh họa. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-treu-choc-ghep-doi-voi-ban-cung-ban-nu-sinh-13-tuoi-tu-tu-a353648.html