Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường viết thư khen học sinh đề xuất “khai giảng không bóng bay”


Thứ 3, 30/07/2019 | 02:11


Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho hay ông đã đọc bức thư mong trường học không thả bóng bay vào ngày khai trường của em Nguyệt Linh.

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho hay ông đã đọc bức thư mong trường học không thả bóng bay vào ngày khai trường của em Nguyệt Linh.

Thư của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường gửi bé Nguyệt Linh.

Mở đầu bức thư đề ngày 28/7, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà viết "Nguyệt Linh thân mến", sau đó gọi học sinh là “con”, xưng “bác”.

"Việc không thả bóng bay kèm theo những ước mơ bay cao, bay xa trong những giờ phút thiêng liêng của ngày khai trường là con và các bạn đồng trang lứa đã từ bỏ niềm vui nhỏ của tuổi học trò để mở ra ước mơ có ý nghĩa hơn.

Đó là bảo vệ sự sống của mọi sinh vật trên hành tinh trước vấn nạn ô nhiễm rác thải nhựa… Bác hy vọng rằng trong thời gian tới, chúng ta sẽ cùng chung ta để thông điệp về bóng bay, hay rộng hơn là thông điệp về một môi trường sư phạm không rác thải nhựa sẽ tiếp tục được lan tỏa, bắt đầu bằng hành động nhỏ của con" - Bộ trưởng Trần Hồng Hà viết trong thư.

Ông Trần Hồng Hà đánh giá thông điệp của bé Nguyệt Linh là hành động nhỏ, mang ý nghĩa lớn. Cùng với lá thư phúc đáp, bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã gửi tặng bé Nguyệt Linh một món quà nhỏ. Đó là một chiếc balô, một chiếc bút và bình nước uống bằng chất liệu thân thiện với môi trường.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà viết ở cuối thư "mong ước mơ của con sớm thành hiện thực và con sẽ cùng bác, cùng thế hệ trẻ đồng hành bảo vệ môi trường, bảo vệ tương lai của chúng ta".

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ bức thư của Nguyệt Linh - học sinh lớp 6 trường Marie Curie, Hà Nội - gửi thầy/cô hiệu trưởng của 40 trường ở Hà Nội.

Trong bức thư của mình, Nguyệt Linh viết em tìm hiểu và biết bóng bay làm bằng nylon, tức là từ nhựa. Khi thả bóng lên trời, chim và các loài động vật khác có thể nuốt, chặn đường ruột đến chết đói.

"Bóng bay rơi xuống đất hoặc biển, các chú rùa, loài sinh vật nhầm giữa bóng bay và sứa biển. Ruy băng và dây buộc bóng cũng có thể khiến chúng mắc kẹt và chết", trích thư của Nguyệt Linh.

Nữ sinh đề xuất: "Trường mình có thể đừng thả bóng bay vào hôm khai giảng hoặc hạn chế số lượng bóng bay được không ạ?".

Nguyệt Linh gửi thông điệp hiện nay, thế hệ các em quan tâm vấn đề liên quan môi trường. Vì vậy, em rất mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của thầy cô.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-tai-nguyen-va-moi-truong-viet-thu-khen-hoc-sinh-de-xuat-khai-giang-khong-bong-bay-a286417.html