+Aa-
    Zalo

    Ca F1 âm tính với SARS-CoV-2, sinh viên trường ĐH Y dược đi học bình thường

    ĐS&PL Trường ĐH Y dược TP.HCM vừa quyết định cho tất cả sinh viên đi học bình thường. Các giảng viên, sinh viên diện cách ly cũng đi làm, và đi học trở lại.

    Trường ĐH Y dược TP.HCM vừa quyết định cho tất cả sinh viên đi học bình thường. Các giảng viên, sinh viên diện cách ly cũng đi làm, và đi học trở lại.

    Trả lời báo chí sáng 14/3, PGS.TS Trần Diệp Tuấn - Hiệu trưởng trường ĐH Y dược TP.HCM - cho biết liên quan đến bệnh nhân thứ 38 nhiễm Covid-19, nhà trường có một sinh viên khoa răng hàm mặt được xếp loại F2, có chị là ca F1 nên phải cách ly tại nhà 14 ngày.

    Ca F1 âm tính với SARS-CoV-2, sinh viên trường ĐH Y dược đi học bình thường. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Theo ông Tuấn, hiện xét nghiệm cho thấy, ca F1 và F2 đều cho kết quả âm tính. Vì vậy mọi hoạt động dạy và học của toàn trường đều trở lại bình thường. Các giảng viên, sinh viên diện cách ly cũng đi làm và đi học trở lại bình thường.

    Trước đó, sáng ngày 12/3, trường ĐH Y dược TP.HCM đã thông báo cách ly một số sinh viên và giảng viên do có một sinh viên thuộc diện F2 liên quan đến bệnh nhân Covid-19 thứ 38.

    Theo thông báo trên, trường cho các ca F3 (thật ra chỉ nghi ngờ là F3 vì F2 âm tính) cũng tự cách ly tại nhà trong 14 ngày (theo danh sách F2 khai).

    Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 nhà trường cũng đã có chỉ đạo và tiến hành xử lý các khâu liên quan cho khoa răng hàm mặt ngay trong thời điểm đó.

    Đồng thời tiêu độc, khử trùng toàn bộ khoa răng hàm mặt và các khu điều trị. Trường cũng đã xịt khử trùng tăng cường ở khu điều trị 1.

    Nhà trường yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên, giảng viên, sinh viên tuân thủ triệt để những quy định an toàn cho cá nhân và cộng đồng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đối với khu điều trị tuân thủ tuyệt đối các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn đã được thông báo và tiến hành.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-f1-am-tinh-voi-sars-cov-2-sinh-vien-truong-dh-y-duoc-di-hoc-binh-thuong-a315304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan