Nhiều địa chỉ, đường dây nóng hỗ trợ cho sĩ tử cả nước


Thứ 2, 30/06/2014 | 06:56


(ĐSPL) - Sĩ tử và phụ huynh có thể liên hệ tới các đường dây nóng và điểm tiếp sức để đăng ký nhận hỗ trợ từ hàng nhìn suất cơm, phòng trọ miễn phí cùng những đội xe ôm tình nguyện...

(ĐSPL) - Sĩ tử và phụ huynh có thể liên hệ tới các đường dây nóng và điểm tiếp sức để đăng ký nhận hỗ trợ từ hàng nhìn suất cơm, phòng trọ miễn phí cùng những đội xe ôm tình nguyện... tại nhiều địa phương trên cả nước.

Hà Nội:

Với mục đích hỗ trợ tối đa cho các thí sinh trong kỳ thi Đại học, Cao đẳng sắp tới, dự kiến năm nay tại Hà Nội sẽ có gần 12.000 tình nguyện viên tham gia chương trình được chia ra làm nhiều đội với các nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh tại 12 bến xe, nhà ga, điểm trung chuyển xe buýt trên địa bàn thành phố. Chương trình dự kiến hỗ trợ khoảng 200.000 lượt thí sinh và người nhà thí sinh đến Hà Nội.

Cùng với đó, tình nguyện viên sẽ tư vấn tuyến đường, điểm thi, hỗ trợ vận chuyển đồ, chuyển chở miễn phí, cung cấp các suất ăn, nước uống, đồ sinh hoạt cho thí sinh.

Đặc biệt thí sinh cũng sẽ được tư vấn chỗ trọ giá rẻ, miễn phí. Hiện nay, tại website “tiepsucmuathi.edu.vn” của chương trình đang có khoảng 30.000 chỗ trọ giá rẻ, trong đó có 3.000 chỗ trọ miễn phí.

Ngoài ra, tổ chức từ thiện Cơm 3000 cũng sẽ hỗ trợ sĩ tử đến giảng đường bằng những suất cơm trưa miễn phí, đầy đủ dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh, dành cho các sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm thi ở Hà Nội.

Giáo dục pháp luật - Nhiều địa chỉ, đường dây nóng hỗ trợ cho sĩ tử cả nước
Những suất cơm miễn phí sẽ dành cho những sĩ tử có hoàn cảnh khó khăni

Dự kiến, tổ chức Cơm 3000 sẽ chuẩn bị 1.000 suất cơm trưa miễn phí dành cho những đối tượng “thực sự cần”, tuy nhiên, số lượng suất cơm có thể sẽ điều chỉnh theo số lượng đăng ký. Các suất cơm này được phát tại cổng trường ĐH Thương Mại, ĐH Quốc Gia, ĐH Sư phạm, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, và ĐH Giao thông Vận tải vào 11 giờ ngày 3/7/2014.

Để nhận được những suất cơm miễn phí này, các sĩ tử có thể liên hệ với tổ chức Cơm 3000 theo số điện thoại 0942458084 - 01239440999 - 01669603830, hoặc đăng ký qua mẫu “Hỗ trợ cơm trưa cho sĩ tử mùa thi năm 2014” trên trang Facebook Cơm 3000đ.

Năm nay, Thành Đoàn - Hội Sinh viên TP.Hà Nội triển khai thí điểm mô hình “Gia đình tình nguyện - Cộng đồng tình nguyện” trong chương trình tiếp sức mùa thi. Theo đó, Thành Đoàn phối hợp Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ TP thống nhất chỉ đạo các cơ sở đoàn, hội phối hợp chặt chẽ với nhau trong việc tìm kiếm, giới thiệu chỗ trọ giá rẻ, miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Tại một số bến xe, nhà ga, điểm trung chuyển xe buýt và các điểm thi, ban tổ chức triển khai khoảng 50 quầy dịch vụ cộng đồng miễn phí.

Bên cạnh đó, trong đợt tiếp sức mùa thi năm nay, hơn 320 xe ôm của 4 đơn vị vận tải Thân Thiện, Âu Cơ, Thành Phát và Hà Thành thuộc Chi hội xe ôm tính cước tự động (Hiệp hội Vận tải Hà Nội) đã kết hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Hà Nội thực hiện chương trình hỗ trợ miễn phí cước vận chuyển cho tất cả các sĩ tử và phụ huynh từ khắp mọi miền tổ quốc về Hà Nội tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014.

Chương trình diễn ra từ ngày 28/6 đến 9/7/2014, các thí sinh và phụ hunh có thể đăng ký tại các bàn tư vấn ở cổng ra vào và sảnh chính bến xe Mỹ Đình (Hà Nội).

TP.HCM:

Tại 3 TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Đà Lạt, hơn 520 tình nguyện viên chương trình Tiếp sức mùa thi 2014 do Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương tổ chức với khẩu hiệu "Chắp cánh ước mơ của bạn", đã làm lễ xuất phát để giúp đỡ phụ huynh và các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi đại học năm 2014.

Diễn ra từ ngày 28/6 đến 12/7, chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay sẽ hỗ trợ gần 10.000 chỗ ở và 421.000 suất ăn chay miễn phí cho thí sinh và phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn trong 2 đợt thi tuyển sinh đại học tại hơn 120 chùa và nhà dân tại các thành phố nói trên.

Các thí sinh cũng sẽ được tư vấn và hướng dẫn việc đi lại trong thời suốt gian ở trọ tại các chùa. Vào tối 2/7, Ban Tổ chức chương trình còn thực hiện lễ cầu nguyện để động viên tinh thần, tạo sự tự tin cho các thí sinh trước ngày thi.

Huế:

Để hỗ trợ đưa đón các sĩ tử đến điểm thi đúng giờ, hơn 30 bạn trẻ là sinh viên các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP.Huế thuộc nhóm đồng hành cùng tiếp sức mùa thi đã ra mắt đội xe phục vụ miễn phí cho các sĩ tử mùa thi 2014.

Những “Tấm lòng vàng” tiếp sức sĩ tử mùa thi ĐH 2014
Các tình nguyện viên sẵn sàng làm xe ôm đưa đón các sĩ tử tới điểm thi đúng giờ.

Đây là hoạt động thường niên của các sinh viên thuộc Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại Huế nhằm hỗ trợ tối đa cho các sĩ tử ở các tỉnh về dự thi. Nhiệm vụ chính của đội là túc trực tại các điểm bến xe, ga tàu, hỗ trợ, hướng dẫn, đưa đón và tìm nhà trọ cho các em và người nhà thí sinh.

Thí sinh khi đến Huế có thể liên hệ với các bàn tiếp sức mùa thi ở các bến xe, ga tàu để được giúp đỡ. Hoặc liên hệ trực tiếp anh Lê Đăng Thủy, SĐT: 0985149794 (bến xe Nguyễn Hoàng), hay chị Nguyễn Thị Thảo, SĐT: 01668038031 (trực Ga Huế) để được hỗ trợ.

Đà Nẵng:

Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Lễ ra quân Tiếp sức mùa thi năm 2014 với 1.200 TNV tham gia tiếp sức trong ba đợt thi với 77 điểm. Có 1.600 chỗ ở miễn phí cho thí sinh trong ký túc xá, 3.000 chỗ ở giá rẻ; 2.500 suất ăn miễn phí; hàng nghìn chai nước suối, trà đá, nước chanh miễn phí.

Tại các nhà ga, bến xe, TNV túc trực đón thí sinh và người nhà, phát bản đồ, tư vấn và hỗ trợ đi lại, chỗ ăn, ở. Tổng đài Tiếp sức mùa thi 1900 9496 sẽ thường xuyên giải đáp thắc mắc cho thí sinh và người nhà.

Bình Định:

Đến thời điểm này, Tỉnh Đoàn Bình Định đã lên danh sách hơn 15.000 chỗ trọ giá rẻ, gần 6.000 chỗ trọ miễn phí và kêu gọi hỗ trợ 1.000 suất ăn miễn phí phục vụ cho chương trình. Năm nay, tại cụm thi liên trường thành phố Quy Nhơn có hơn 62.000 thí sinh đăng ký dự thi cho cả 2 đợt.

Các đội thanh niên tình nguyện đã có mặt tại 45 điểm đón tiếp thí sinh trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, thị xã An Nhơn và huyện Tuy Phước để tư vấn cho thí sinh cùng người nhà về nhà trọ, đường đến các địa điểm thi, giá cả sinh hoạt...

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-dia-chi-duong-day-nong-ho-tro-cho-si-tu-ca-nuoc-a38756.html