+Aa-
    Zalo

    Các trường trên địa bàn Hà Nội tổ chức dạy học trực tuyến

    ĐS&PL Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội đã cho toàn bộ học sinh trên địa bàn thành phố tạm nghỉ học, các trường tổ chức dạy học qua Internet.

    Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội đã cho toàn bộ học sinh trên địa bàn thành phố tạm nghỉ học, các trường tổ chức dạy học qua Internet.

    Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội vào hôm 31/1 đã có văn bản gửi tới các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và các đơn vị, trường học trực thuộc. Văn bàn chỉ đạo về việc tổ chức dạy học trong thời gian tạm nghỉ học ở trường để phòng, chống dịch COVID-19.

    Sở yêu cầu các nhà trường tiếp tục duy trì, tổ chức có chất lượng các hoạt động dạy và học tại nhà thông qua Internet. Hiệu trường nhà trường là người chịu trách nhiệm trong việc quản lý chặt chẽ thời gian, kết hoạch dạy và học của từng giáo viên.

    Bên cạnh đó, hiệu trưởng cũng có trách nhiệm chỉ đạo, phân công các giáo viên chuẩn bị bài giảng và tổ chức giảng dạy qua internet cho học sinh theo đúng thời khóa biểu chung của nhà trường.

    Các học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ học trực tuyến trong thời gian tạm nghỉ học ở trương để phòng, chống COVID-19. Ảnh minh họa

    Các nhà trường cần rà soát, điều chỉnh nội dung dạy học theo như hướng dẫn của bộ Giáo dục & Đào tạo, chủ động lựa chọn công cụ dạy học quan Internet sao cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của nhà trường, sử dụng nguồn học liệu chính xác và đáng tin cậy.

    Giáo viên cần phối hợp với gia đình để quản lý tốt việc học qua Internet của học sinh, bên cạnh việc giao nhiệm vụ học tập theo nội dung bài học và hướng dẫn học sinh thực hiện các buổi học qua Internet.

    Khi các học sinh đi học trở lại, các nhà trường cần tổ chức rà soát và đánh giá kết quả học tập qua Internet của các em, hướng dẫn giáo viên rà soát, tinh giản nội dung dạy học, điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng kế thừa những nội dung kiến thức đã học qua Internet.

    Kế hoạch công tác, nội dung giảng dạy cũng cần được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng để hoạt động dạy và học nhanh chóng trở lại bình thường và đảm bảo chất lượng ngay khi học sinh đi học lại.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-truong-tren-dia-ban-ha-noi-to-chuc-day-hoc-truc-tuyen-a354555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan