Cách ly khẩn cấp 152 người vì giáo viên mầm non nhiễm Covid-19 nhưng vẫn đi dạy


Thứ 3, 10/03/2020 | 01:49


Cùng sự kiện

Sau khi có triệu chứng cảm sốt, giáo viên mầm non Kizaki Aozora vẫn đến lớp dạy học và tiếp xúc 152 người.

Sau khi có triệu chứng cảm sốt, giáo viên mầm non Kizaki Aozora vẫn đến lớp dạy học và tiếp xúc 152 người.

Một nữ giáo viên mầm non tại Nhật Bản được chẩn đoán mắc Covid-19 sau khi đã có những biểu hiện ho sốt. Ảnh minh hoạ.

Ngày 8/3 vừa qua, trang Yahoo Japan đưa tin, một nữ giáo viên ở độ tuổi 40 dạy học tại một trường mầm non Kizaki Aozora ở Ota, tỉnh Gunma, Nhật Bản bị chẩn đoán nhiễm Covid-19. Đây cũng là ca nhiễm đầu tiên ở khu vực này.

Được biết, vào ngày 27/2, nữ giáo viên cảm thấy không khỏe trong người, nhưng cô vẫn cố gắng tiếp tục làm việc cho đến ngày 2/3 và chính thức nhập viện ngày 6/3.

Trong lần kiểm tra sức khỏe vào ngày 7/3, cô bị chẩn đoán dương tính với virus Covid-19 và là trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên ở tỉnh Gunma. Hiện tại, nữ giáo viên này đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện địa phương.

Trước khi vụ việc xảy ra, chính quyền tỉnh Gunma không đóng cửa trường học theo chỉ thị của chính phủ Nhật Bản.

Theo báo cáo ngày 8/3, thống đốc Yamamoto của tỉnh Gunma đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp thông báo về ca nhiễm này. Ông cho biết, hiện tại trường mẫu giáo Kizaki Aozora đang có tổng cộng 3 trẻ nhỏ có triệu chứng bị cảm. Chính quyền tỉnh Gunma sẽ tiến hành kiểm dịch nghiêm ngặt vào ngày 9/3 để ngăn chặn sự lây nhiễm.

Trường mẫu giáo Kizaki Aozora có tổng cộng 147 cô giáo và trẻ nhỏ đã tiếp xúc với nữ giáo viên kia cùng 5 người trong một gia đình. Chính quyền tỉnh Gunma hiện đã liên lạc với tất cả những người có liên quan để yêu cầu hợp tác cách ly và bắt đầu quan sát kiểm dịch trong hai tuần tới.

Trường mẫu giáo Kizaki Aozora sẽ đóng cửa trong 2 tuần tới từ ngày 9/3 và tiến hành khử trùng toàn bộ trường.

Trước đó, theo Asashi đưa tin, ngày 22/2, một giáo viên khoảng 60 tuổi ở trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Chiba, Nhật Bản vừa phát hiện dương tính với virus Covid-19.

Ngày 12/2, nữ giáo viên tới khám bệnh tại một cơ sở y tế địa phương sau khi cảm thấy buồn nôn, các bác sĩ tại đây chẩn đoán bà bị cảm lạnh. Do đó, bà tiếp tục giảng dạy.

Đến ngày 19/2, bà phải nhập viện vì tình trạng bệnh tệ hơn. Ngày 21/2, nữ giáo viên được chẩn đoán dương tính với virus Covid-19 sau khi thực hiện các xét nghiệm cần thiết.

Hội đồng giáo dục thành phố Chiba quyết định đóng cửa trường học nơi bệnh nhân Covid-19 làm việc để đề phòng bệnh lây lan. Trường sẽ được phun thuốc khử trùng. 580 học sinh, giáo viên và nhân viên của trường cũng sẽ được cách ly theo dõi đặc biệt.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-ly-khan-cap-152-nguoi-vi-giao-vien-mam-non-nhiem-covid-19-nhung-van-di-day-a314655.html