Chấm thi ở “điểm nóng” Sơn La: Lắp thiết bị phá sóng, cách ly 3 vòng nghiêm ngặt


Thứ 5, 11/07/2019 | 08:29


Cùng sự kiện

Năm nay công tác chấm thi tại “điểm nóng” Sơn La được quan tâm đặc biệt. Vấn đề an ninh được đảm bảo một cách nghiêm ngặt khiến ngay cả giám khảo cũng căng thẳng.

Năm nay công tác chấm thi tại “điểm nóng” Sơn La được quan tâm đặc biệt. Vấn đề an ninh được đảm bảo một cách nghiêm ngặt khiến ngay cả giám khảo cũng căng thẳng. 

Các giáo viên chấm thi cũng phải kiểm tra nghiêm ngặt. Ảnh: Zing.vn

Theo Infonet, liên quan đến việc chấm thi THPT quốc gia tại Sơn La, khu vực chấm thi được công an bảo vệ 3 vòng nghiêm ngặt, trong đó vòng 1 có 4 công an bảo vệ khu vực chấm thi tự luận và khu vực chấm thi trắc nghiệm, phòng bảo quản bài thi.

Vòng 2 có 2 nhân viên an ninh trực 24/24h, vòng 3 có cảnh sát bảo vệ trong giờ làm việc. Các phòng bảo quản bài thi, chấm thi đều theo đúng quy định.

Các cán bộ lên khu vực chấm thi phải được cán bộ an ninh quét các thiết bị điện tử.

Trước đó, theo Lao Động, ngày 3/7, Thứ trưởng Bộ GDĐT Lê Hải An cùng đoàn công tác của Bộ GDĐT đã kiểm tra công tác chấm thi tại Hội đồng thi tỉnh Sơn La.

Năm 2019, tại Hội đồng thi tỉnh Sơn La có 33 điểm thi với 453 phòng thi, 10.608 thí sinh đăng kí dự thi. Số cán bộ coi thi là 1.320 người, đến từ 6 trường đại học, cao đẳng và các trường THPT trong toàn tỉnh.

Trước những sai phạm của một số cán bộ làm nhiệm vụ chấm thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, năm nay, công tác làm phách, chấm thi được Sơn La đặc biệt quan tâm.

Năm nay, Sơn La thuê một khách sạn ở TP.Sơn La để thực hiện việc làm phách. Khu vực này được bảo vệ nghiêm ngặt, tất cả cán bộ thực hiện nhiệm vụ làm phách được cách ly 3 vòng, có lực lượng an ninh túc trực 24/24h. Đặc biệt, khu vực làm phách cũng bị phá sóng, đảm bảo những cán bộ làm phách  được cách ly hoàn toàn.

Còn khu vực chấm thi THPT quốc gia 2019 tại Sơn La là một toà nhà 3 tầng, có đầy đủ điện nước, máy phát điện dự phòng, có hàng rào bảo vệ. Các lực lượng điện lực, y tế đều sẵn sàng các phương án trong các trường hợp xảy ra sự cố.

Chia sẻ trên Lao Động, một cán bộ Công an tỉnh Sơn La cho biết, năm 2019, lực lượng an ninh làm nhiệm vụ giám sát khâu chấm thi đều được tuyển chọn, rà soát kỹ lưỡng. Những cán bộ được tham gia phải chưa từng bị kỷ luật, không có người thân tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Ngoài việc làm nhiệm vụ giám sát khu vực chấm thi và cán bộ chấm thi, thì lực lượng an ninh cũng phải giám sát lẫn nhau, để đảm bảo không để xảy ra sự việc cán bộ an ninh bị "mua chuộc".

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-thi-o-diem-nong-son-la-lap-thiet-bi-pha-song-cach-ly-3-vong-nghiem-ngat-a283599.html