Chấm thi tốt nghiệp THPT 2020: TP.HCM có nhiều điểm 9 môn Ngữ Văn


Thứ 7, 15/08/2020 | 08:36


Cùng sự kiện

Theo dự kiến của Bộ GD&ĐT, kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ được công bố và ngày 27/8.

Theo dự kiến của bộ GD&ĐT, kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ được công bố và ngày 27/8.

Hiện tại, các địa phương trên cả nước đã bước sang ngày thứ tư chấm thi tốt nghiệp THPT 2020. TP.HCM đã ghi nhận nhiều bài điểm 9 môn Ngữ văn, trong đó có những bài mà phòng chấm chung họp thống nhất đáp án. Điểm 7 và 8 chiếm khá nhiều nhưng thỉnh thoảng cũng có một số ít bài dưới điểm 5.

Những bài thi điểm cao là do thí sinh làm tốt phần đọc hiểu (trọn 3 điểm) và câu nghị luận văn học từ 4 điểm trở lên. Tình hình điểm số như vậy bước đầu phản ảnh đúng thực tế bài làm của thí sinh vì đề thi năm nay nhẹ nhàng.

Năm nay, ngoài phiếu chấm cụ thể các phần/câu cho 2 vòng chấm, đáp án – thang điểm và hướng dẫn chấm môn Văn khá chi tiết, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chấm thi, han chế lệch điểm giữa các địa phương.

Quá trình chấm thi sẽ được giám sát nghiêm ngặt. Ảnh: Tuyết Mai - thanhnien.vn

Quá trình chấm thi ở các đia phương diễn ra rất nghiêm ngặt và chặt chẽ. Theo giám khảo, mỗi phòng chấm được trang bị 3 camera giám sát. Các giám khảo không được sử dụng điện thoại trong khuôn viên hội đồng, đồng thời sẽ có 4 bộ phận chịu trách nhiệm thanh tra, giám sát việc chấm thi.

Bên cạnh đó, các giám khảo còn phải tuân thủ tuyệt đối các quy định của Hội đồng chấm thi: đeo thẻ từ cổng, nếu quên thẻ không được vào, không được mang bất cứ vật dụng gì vào phòng chấm, làm việc theo đúng giờ quy định, nếu tùy tiện bỏ chấm thi sẽ bị kỷ luật.

Giám khảo cũng sẽ được đo thân nhiệt từ cổng và phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình chấm thi để đảm bảo an toàn, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phổ điểm thi các môn năm nay dự kiến sẽ cao vì độ khó đề thi giảm. Ảnh: Phạm Anh - Plo.vn

Theo đánh giá chung của nhiều giáo viên và học sinh, đề thi các môn năm nay đều có độ khó giảm, phù hợp xét tốt nghiệp THPT. Do đó, nhiều người dự đoán phổ điểm thi các môn sẽ khá cao, kéo theo điểm chuẩn xét tuyển vào các trường đại học cũng tăng lên làm gia tăng sự cạnh tranh. PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho rằng điểm chuẩn năm nay có thể sẽ tăng từ 2 – 3 điểm.

TP.HCM dự kiến sẽ hoàn tất việc chấm thi tốt nghiệp THPT 2020 vào ngày 19/8, sau đó thực hiện kiểm dò và gửi dữ liệu cho Bộ GD-ĐT. Kết quả của kỳ thi sẽ được công bố vào ngày 27/8 trên cả nước.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-thi-tot-nghiep-thpt-2020-tphcm-co-nhieu-diem-9-mon-ngu-van-a335083.html