Đến trường thì đã quá giờ, nữ sinh Quảng Bình quỳ gối khóc nức nở vì không biết lịch thi lại môn Văn


Thứ 5, 06/06/2019 | 23:09


Do buổi thi môn Toán ra về sớm nên một thí sinh ở Quảng Bình không biết thông tin thi lại môn Văn và bỏ lỡ lịch thi.

Do buổi thi môn Toán ra về sớm nên một thí sinh ở Quảng Bình không biết thông tin thi lại môn Văn và bỏ lỡ lịch thi.

Dưới cái nắng gần 40 độ C, nhiều phụ huynh ở Quảng Bình chờ con thi lại môn Văn dưới tán cây ven đường. Ảnh: Infonet.

Báo VTC New đưa tin, ngày 6/6, Sở GD-ĐT Quảng Bình cho biết, hơn 6.400 học sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2019-2020 ở Quảng Bình hoàn thành việc thi lại môn Ngữ văn bằng đề dự phòng.

Tại các điểm thi vào chiều 5/6, nhiều em bước ra với khuôn mặt vui vẻ vì làm được bài nhưng cũng có em rơi nước mắt kết quả không như kỳ vọng.

Ở điểm trường THPT Lương Thế Vinh, một thí sinh không đến dự thi là em Ngô Thị Lài (SN 2004, trú tại xóm 3, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch.

Theo một cán bộ coi thi, em Lài chạy đến trường lúc 17h rồi quỳ xuống và khóc nức nở nói hôm thi môn Toán, hết 2/3 giờ em đã ra về. Cuối buổi thi mới thông báo thi lại môn Văn nên em không biết lịch thi. Được biết, nhà thí sinh này có 3 chị em, Lài là con út, mẹ đã mất, bố có vấn đề về tâm thần.

Trước đó, theo Infonet, ngày 3/6, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Quảng Bình đã liên tiếp xảy sự cố ở bài thi môn Ngữ Văn.

Đề thi môn Ngữ Văn trùng khớp khoảng 70% đối với đề thi học kỳ 2 lớp 9 của Phòng GD - ĐT thành phố Đồng Hới. Trong đó, có câu trùng với đề thi thử của một trường trên địa bàn huyện Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình.

Ngoài việc “trùng khớp” đề thi trên, một sự cố khác cũng xảy ra trong buổi thi môn Ngữ Văn ở phòng thi 25, trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp. Cụ thể 2 cán bộ coi thi tại phòng đã ký tên mình nhầm vào vị trí “cán bộ chấm thi”. Sau đó hai giám thị buộc 24 thí sinh trong phòng thi phải làm lại bài môn Ngữ văn của mình từ đầu khi đã quá gần nửa thời gian thi.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GD - ĐT tỉnh Quảng Bình nhận trách nhiệm và thành tâm xin lỗi các học sinh, phụ huynh, lãnh đạo tỉnh, nhân dân, các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong tỉnh… vì để xảy ra sự cố trong kỳ thi vào lớp 10 THPT.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-truong-thi-da-qua-gio-nu-sinh-quang-binh-quy-goi-khoc-nuc-no-vi-khong-biet-lich-thi-lai-mon-van-a278729.html