Bại liệt hai chân từ năm 4 tuổi, nữ sinh xinh đẹp quyết tâm thi đỗ vào đại học


Thứ 3, 17/09/2019 | 03:27


Mặc dù bị liệt hai chân từ năm 4 tuổi nhưng em Trương Trúc Phương (cựu học sinh trường THPT Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) luôn nỗ lực vươn lên trong học tập.

Mặc dù bị liệt hai chân từ năm 4 tuổi nhưng em Trương Trúc Phương (cựu học sinh trường THPT Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) luôn nỗ lực vươn lên trong học tập.

Nữ sinh Trương Trúc Phương bị liệt 2 chân từ năm 4 tuổi. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, nữ sinh Trương Trúc Phương điểm 3 môn xét tuyển đại học của Phương là: Toán 7,4; Văn 7,0 và Tiếng Anh 7,2 điểm. Niềm vui của em đã trở thành hiện thực khi trường đại học Kinh tế TP.HCM thông báo em trúng tuyển ngành Hệ thống thông tin quản trị với số điểm: 23,50 (điểm chuẩn của ngành đó là 23,25 điểm). Với kết quả đó, Trúc Phương và gia đình không khỏi bất ngờ, niềm vui như vỡ òa trong em.

Được biết, khi Phương lên 4 tuổi, điều không may mắn đã xảy với em, đó là khi em đang học lớp mẫu giáo (được 10 ngày), vào một buổi tối ở nhà lúc mọi người đang xem em hát múa, bỗng nhiên em bị khuỵu ngã xuống. Cả nhà rất bất ngờ hốt hoảng vội vã đưa em đi cấp cứu. Sau đó, các bác sĩ kết luận em bị viêm tủy cách ngang, thuộc loại bệnh hiểm nghèo ít gặp ở địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Từ đó, đôi chân bé bỏng của em cứ ngày càng teo dần và không còn cảm giác gì nữa. Chỉ sau một thời gian ngắn, hai chân trở không còn đi lại được.

Mắc bệnh hiểm nghèo, công việc hàng ngày Trúc Phương chủ yếu nhờ vào mẹ. Ở nhà cô gái có chiếc xe lúc lắc, để lo phần nào các sinh hoạt cho bản thân. Còn đi lại, di chuyển xa đều phải nhờ người khác.

Đến tuổi đi học, bố mẹ thay nhau cõng em đến trường. Sang cấp ba, quãng đường dài hơn, ngày Phương được mẹ đạp xe chở đi, ngày thì nhờ bạn cõng đến lớp.

"Em bị bệnh từ nhỏ nên bây giờ cũng quen rồi. Bản thân em và ba mẹ mới đầu cũng rất suy sụp. Trước đây, em hay tủi thân mỗi khi bị mọi người nhìn chằm chằm, buồn quá thì toàn khóc một mình", Trúc Phương tâm sự trên Trí Thức Trẻ.

Lo chạy chữa cho con gái, ba mẹ bán cả nương rẫy, của cải trong nhà. Mẹ Phương quanh quẩn trong nhà trông nom con gái, rồi nấu rượu, nuôi lợn, nuôi gà còn ba làm thuê hết nhà này đến nhà khác. Anh trai của nữ sinh cũng phải bỏ học lớp 12 giữa chừng để dồn tiền lo cho em gái.

Gian nan, vất vả là thế nhưng Trúc Phương luôn đặt mục tiêu phấn đấu rõ ràng cho bản thân và thực hiện rất nghiêm túc. Nữ sinh chưa một lần đi học muộn, 12 năm liền đạt học sinh tiên tiến.

Không phụ lòng cha mẹ, Trúc Phương đã thi đỗ vào trường đại học kinh tế TP.HCM.

Nhận tin đỗ đại học, Trúc Phương vừa mừng vừa lo. Em lo một thì ba mẹ lo 10. Cuối cùng, cha Trúc Phương đã quyết định theo con ra TP.HCM để vừa đi làm vừa lo cho cô con gái nhỏ đi học.

Biết hoàn cảnh củaTrúc Phương, nhiều dân mạng bày tỏ sự khâm phục. Các bạn đồng trang lứa gửi lời chúc sức khỏe và ủng hộ tinh thần cho cô gái, mong 10x mạnh mẽ để chinh phục nhiều bước ngoặt lớn trong tương lai. 

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-liet-hai-chan-tu-nam-4-tuoi-nu-sinh-xinh-dep-quyet-tam-thi-do-vao-dai-hoc-a293161.html