Bài toán tiểu học "2 + 1 > 1" vẫn bị cô giáo gạch sai, dân mạng đưa ra lý do khiến nhiều người ngỡ ngàng



Học sinh điền phép tính "2 + 1 > 1" nhưng vẫn bị cô giáo gạch sai và sửa lại thành "2 + 1 = 3", bài Toán nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Học sinh điền phép tính "2 + 1 > 1" nhưng vẫn bị cô giáo gạch sai và sửa lại thành "2 + 1 = 3", bài Toán nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Thuở đi học, cứ nhắc đến những môn tính toán là nhiều người ngán ngẩm vì quá lắt léo, học "đau não". Mới đây, một bài Toán nhỏ xuất hiện lại là nguồn cơn của sự tranh cãi khi chưa tìm ra được câu trả lời thống nhất.

Cụ thể, một bà mẹ chia sẻ thông tin trên một trang mạng xã hội rằng: "Chào các bố mẹ, hôm qua con mình làm bài kiểm tra. Mình thấy con làm thế này thì nghĩ hợp lý rồi, trẻ con có quyền làm theo cách con nghĩ. Kết quả là con mình sai! Vậy theo mọi người, kết quả của con sai hay đúng?".

Bài toán tiểu học gây tranh cãi trong cộng đồng mạng. 

Bài toán có yêu cầu khá đơn giản với đề: "Viết phép tính thích hợp". Đính kèm là 2 quả chuông và 1 quả chuông được chia thành từng ô.

Cô học trò viết đáp án "2 + 1 > 1". Tuy nhiên liền bị cô giáo sửa lại thành "2 +1 = 3". Điều này khiến phụ huynh thắc mắc vì kết quả phép tính "2 + 1 > 1" hoàn toàn đúng.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết về bài toán tiểu học đã khiến gây tranh cãi trong cộng đồng mạng, rất nhiều những bình luận được đưa ra xoay xung quanh bài toàn này.

Theo đó, một ý kiến bênh vực cô giáo vì về mặt kết quả, dù đáp án "2 + 1 > 1" là đúng, tuy nhiên lại không đúng yêu cầu đề bài.

Người này cho rằng, ý đồ của cô giáo khi ra đề là muốn học trò sử dụng thành thạo phép giao hoán (hoán đổi) trong Toán học: Trong phép cộng có thể hoán đổi thứ tự số nhưng vẫn ra kết quả đúng.

Bên cạnh đó cũng có những bình luận của phụ huynh cho rằng vì đề bài không chặt chẽ nên cô học sinh ghi vậy là hoàn toàn có thể hiểu được, thậm chí còn có phần sáng tạo hơn so với các bạn khác. Do vậy, trong trường hợp này cô giáo không nên gạch đi mà nên góp ý thêm. Điều đó vừa giúp học trò hiểu về phép giao hoán, vừa khuyến khích tính sáng tạo.

Nhiều phụ huynh khác lại bình luận theo hướng góp ý nên sửa lại đề bài cho rõ ràng hơn.

Hiện, bài toán tiểu học trên vẫn đang khiến cộng đồng mạng tranh cãi.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-toan-tieu-hoc-2-1-1-van-bi-co-giao-gach-sai-dan-mang-dua-ra-ly-do-khien-nhieu-nguoi-ngo-ngang-a343407.html