Bị sinh viên phát hiện xem phim "nóng", giáo sư đại học mất việc


Thứ 6, 01/05/2020 | 02:15


Cùng sự kiện

John Peng Zhang, giáo sư tại Đại học Miami (Mỹ) vừa bị sa thải sau khi sinh viên phát hiện người thầy này lưu trữ đường link của website phim khiêu dâm trên máy tính.

John Peng Zhang, giáo sư tại Đại học Miami (Mỹ) vừa bị sa thải sau khi sinh viên phát hiện người thầy này lưu trữ đường link của website phim khiêu dâm trên máy tính.

Trong một buổi học online của lớp phân tích kinh doanh, giáo sư Zhang cả Đại học Miami (Mỹ) đã vô tình chia sẻ hình ảnh chụp lại màn hình vi tính của mình với những sinh viên trong lớp. 

Sau đó một số người tìm ra ở phần thanh Bookmark (đánh dấu trang), xuất hiện tên một trang web chuyên về phim cấp 3.

Đại học Miami. Ảnh: NBC News

Một trong những sinh viên đầu tiên phát hiện ra đã thông báo cho những người còn lại trong lớp. Hình ảnh sau đó được nhiều người chia sẻ lên mạng xã hội. Video về sự cố này còn thu hút hơn 80.000 lượt xem nhưng đã bị xóa đi sau đó.

Vì sự cố này, giáo sư John Peng Zhang đã phải rời khỏi trường. Người phát ngôn của trường xác nhận Zhang không còn làm việc ở trường, nhưng từ chối bình luận thêm về vấn đề này.

"Đại học Miami tích cực giải quyết tất cả các khiếu nại về hành vi không phù hợp hoặc liên quan đến quấy rối tình dục. Sau khi nhận phản hồi qua đường dây nóng, chúng tôi đang tiến hành điều tra”, đại diện trường cho hay.

Trước sự việc, một bộ phận sinh viên lên tiếng bênh vực và cho rằng giao sư Zhang không đáng bị mất việc vì có thói quen xem phim khiêu dâm. Tuy nhiên, nhiều sinh viên khác bày tỏ quan điểm ủng hộ với quyết định của nhà trường.

“Một giáo sư giảng dạy tại đại học lưu lại các video khiêu dâm với nội dung chính miêu tả về các nữ sinh viên. Điều ấy thật không thể chấp nhận được”, Samantha Hill, một nữ sinh của Đại học Miami, cho hay.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-sinh-vien-phat-hien-xem-phim-nong-giao-su-dai-hoc-mat-viec-a321659.html