Cận cảnh nữ thủ khoa xinh đẹp của ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội


Thứ 6, 23/08/2019 | 06:24


Cùng sự kiện

Không chỉ học giỏi, nữ thủ khoa ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội khối A01 còn sở hữu vẻ đẹp thu hút mọi ánh nhìn.

Không chỉ học giỏi, nữ thủ khoa ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội khối A01 còn sở hữu vẻ đẹp thu hút mọi ánh nhìn.

Chân dung nữ sinh vừa học giỏi vừa xinh đẹp Trần Thị Y Vân.

Cô bạn Trần Thị Y Vân vừa xuất sắc trở thành thủ khoa ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) với tổng điểm xét tuyển tổ hợp A01 là 27.65 điểm, trong đó Toán 9.4 điểm, Lý 9.25 điểm, Anh 9 điểm. Nữ sinh hiện tại đã đăng ký nguyện vọng vào lớp Cử nhân Khoa học Tài năng Vật lý của trường ĐH Khoa học Tự nhiên.

Trần Thị Y Vân sinh năm 2001, là cựu học sinh lớp chuyên Lý tại trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội). Ngay từ khi học cấp 2, Y Vân đã từng đoạt giải Nhì kỳ thi chọn HSG môn Vật lý 9 cấp thành phố Hà Nội. Cô bạn còn xuất sắc đạt danh hiệu HSG trong 12 năm liên tục.

Y Vân cho hay với nhiều người, Vật lý có thể là môn khô khan, nhàm chán nhưng với bạn, nó lại hết sức thú vị. Mỗi bài học đều dẫn ra những ví dụ thực tế ngay trong cuộc sống. Ví dụ, khi ngồi trong ôtô dễ bị đau đầu, đó là do sóng hạ âm từ động cơ phát ra. Ước mơ của Vân là trở thành nhà khoa học. Còn hiện tại, cô gái muốn được đến Na Uy để ngắm cực quang.

Cô gái sinh năm 2001 bày tỏ lý do chọn ngành Vật lý: Khoa học là nền tảng của cuộc sống và sự phát triển. Hơn nữa, các ngành nghề trong lĩnh vực này đang thiếu nhiều nhân lực nên bạn đã chọn học.

Người truyền cảm hứng môn Vật lý cho Y Vân là chị gái. Sau đó, 10X được giáo viên động viên và cảm thấy bản thân cũng có khả năng học tập nên đã quyết tâm thi khối phổ thông chuyên của ĐH Khoa học Tự nhiên.

Đam mê của Vân từ lâu là chơi lego. Hiện tại, khi rảnh rỗi, cô gái thường đi xem phim, nghe nhạc, đọc sách và ăn uống cùng bạn bè. Vân cho hay học ở khối chuyên Khoa học Tự nhiên thoải mái hơn nhiều so với các trường chuyên khác ở Hà Nội nên vẫn có thời gian rảnh rỗi vui chơi cùng bạn bè.

Nữ sinh chia sẻ trước đam mê Vật lý của mình, ban đầu, gia đình Y Vân có phần ái ngại vì thương con vất vả. Tuy nhiên, khi nhập học, được nghe tư vấn từ các giảng viên của khoa Vật lý về ngành học và nghề nghiệp trong tương lai, gia đình hoàn toàn yên tâm.

Trong cuộc sống, Y Vân quan niệm cơ hội đến với mỗi người không nhiều. Vì vậy, khi có cơ hội làm điều gì đó, dù khó đến mấy, chúng ta hãy cố gắng thử một lần. Dù thất bại, ít nhất, mỗi người cũng đã nỗ lực vượt qua sức ì của bản thân để thực hiện nó.

Y Vân cho hay bạn sẽ nỗ lực học để đạt thành tích tốt nhất trong môi trường mới. Việc học tập tại nước ngoài là điều tốt nên trong tương lai nếu có cơ hội, chắc chắn, Vân sẽ không bỏ lỡ.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-nu-thu-khoa-xinh-dep-cua-dh-khoa-hoc-tu-nhien-ha-noi-a289936.html