Cặp đôi đầu tiên được Đường lên đỉnh Olympia se duyên là ai?


Chủ nhật, 22/09/2019 | 10:48


Mai Thanh Tiếp và Nguyễn Thanh Xuân là cặp đôi đầu tiên nên duyên từ chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Mai Thanh Tiếp và Nguyễn Thanh Xuân là cặp đôi đầu tiên nên duyên từ chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Để ghi lại những kỷ niệm về "bà mai" Olympia, Mai Thanh Tiếp và Nguyễn Thanh Xuân đã quyết định thực hiện bộ ảnh cưới thú vị với đồng phục và vòng nguyệt quế từ chương trình.

Trải qua 19 năm phát sóng, “Đường lên đỉnh Olympia” đã tìm ra nhiều gương mặt tài năng, đại diện cho sức mạnh trí tuệ của thế hệ trẻ Việt. Không chỉ vậy, chương trình truyền hình có số tuổi kỷ lục này còn rất “mát tay”, se duyên, mai mối cho nhiều cặp đôi đến với nhau. Trong số đó, không thể không kể đến cặp đôi đến từ Mai Thanh Tiếp (THPT Bỉm Sơn, Thanh Hóa) và Nguyễn Thanh Xuân (THPT Châu Văn Liêm, Cần Thơ, cùng sinh năm 1984).

Cùng dự thi năm thứ ba Đường lên đỉnh Olympia (2001-2002), Mai Thanh Tiếp và Nguyễn Thanh Xuân là cặp đôi đầu tiên nên duyên vợ chồng của cộng đồng các thí sinh dự thi chương trình.

Đến nay mỗi khi nhớ lại niềm vui được tham dự chương trình và quen được nhau, hai người vẫn luôn cảm thấy đó là một điều may mắn.

Sau 7 năm là bạn thân và 2 năm chính thức ngỏ lời yêu, một đám cưới hạnh phúc của cặp đôi Olympia đầu tiên đã diễn ra vào đầu năm 2010. Đặc biệt, đám cưới này hoàn toàn do cộng đồng Olympia thiết kế, dẫn chương trình và biểu diễn những tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn".

Từng có không ít cặp đôi nên duyên từ chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Tiếp bước cặp đôi Mai Thanh Tiếp và Nguyễn Thanh Xuân là Phạm Văn Thắng (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Quảng Trị) - thí sinh từng tham dự Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 2, và Vũ Thị Phương Quỳnh - "nhà leo núi" năm thứ 4.

Gần đây là cặp đôi Anh Dũng, Thanh Hằng cùng tham gia Olympia năm thứ 12 và 15 cũng gây chú ý với màn cầu hôn đặc biệt bằng vòng nguyệt quế.

Anh Dũng cho biết từng ngồi ở hàng ghế khán giả xem Hằng thi đấu, và biết cô bạn này từ trước. Thế nhưng cả hai chỉ dần bắt đầu có tình cảm và gần gũi hơn kể từ Gala 15 của Olympia.

"Nhà leo núi" Olympia năm thứ 15 cũng tiết lộ vì cả hai cùng tham dự chương trình này nên  có ý tưởng cầu hôn bạn gái bằng chiếc vòng nguyệt quế. Đó là kỷ niệm gắn liền với cả hai và cũng là biểu tượng của sự chiến thắng, của niềm vinh dự và tự hào.

Đôi uyên ương trong ngày Thanh Hằng nhận lời cầu hôn.

Về phần mình, Thanh Hằng cũng vô cùng hạnh phúc khi được bạn trai cầu hôn theo cách đặc biệt này: "Anh Dũng có hai vòng nguyệt quế vì anh từng đứng nhất tuần và nhất tháng. Đây là món quà rất ý nghĩa và mang nhiều kỷ niệm với tụi mình. Mình cảm thấy thật sự hạnh phúc và cảm động", Hằng nói.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-doi-dau-tien-duoc-duong-len-dinh-olympia-se-duyen-la-ai-a293949.html