+Aa-
    Zalo

    Cậu bé 3 tuổi biết đọc chữ, làm MC, ca sĩ như người lớn

    ĐS&PL (ĐSPL) – Mới 3 tuổi nhưng cậu bé Nguyễn Thanh Sơn đã tự biết đọc sách, có thể làm MC dẫn chương trình, thuộc và hát vài trăm bài hát biểu diễn trước đám đông.

    (ĐSPL) – Mới 3 tuổi nhưng cậu bé Nguyễn Thanh Sơn đã tự biết đọc sách, có thể làm mc dẫn chương trình, thuộc và hát vài trăm bài hát biểu diễn trước đám đông.

    Bé Nguyễn Thanh Sơn sinh ngày 2/10/2010 là con thứ 2 của gia đình có bố làm nghề lái xe, mẹ làm may gia công tại nhà. Bé có khả năng nghe đọc truyện và nhận biết con chữ từ khi 2 tuổi, đến khi lên 3 tuổi bé có thể đọc thông thạo truyện tranh, thơ và sách giáo khoa. Có thể đọc và nhớ các con số, sử dụng rất thành thạo các đồ điện tử của gia đình như ti vi, đầu kỹ thuật số, điện thoại với đủ các ứng dụng mà ngay cả bố mẹ vẫn còn lúng túng.

    Clip bé Sơn thể hiện tài năng MC và ca sĩ:

    Chị Dương Thị Hợp, mẹ bé Sơn cho biết: “có một lần, 2 mẹ con đang đi trên đường thì Sơn chỉ tay vào biển quảng cáo nói “Mẹ ơi mẹ ở đây chuyên bán buôn bán lẻ chè búp Thái Nguyên”, ngạc nhiên vì con tự dưng nói vậy. Chị Hợp chạy về nhà cầm quyển sách đưa cho Sơn thì bé đọc vanh vách từng chữ.

    Cậu bé 3 tuổi biết đọc chữ, làm mc, ca sĩ như người lớn
    Cậu bé 3 tuổi biết đọc chữ, làm mc, ca sĩ như người lớn

    Chị Hợp kể: “Hai vợ chồng cũng không ham mê đọc sách báo hay có năng khiếu văn hóa văn nghệ. Khi mới sinh bé Sơn hay quấy khóc ít ngủ. Khoảng 14 tháng tuổi, bé không tập đi chập chững như trẻ khác mà bước đi ngay một mạch 20 mét rồi biết đi luôn”.

    Khi lên hai tuổi, trong lần đi nghỉ mát ở Cửa Lò (Nghệ An), bé Sơn đã biết hát "nhạc sống" ở một nhà hàng cạnh bờ biển. "Ban đầu tôi nghĩ cháu đòi vu vơ, nhưng thấy cháu nằng nặc đòi hát thế là tôi nói với chủ quán cho cháu hát thử. Không ngờ cháu biểu diễn liền một lúc ba bài của người lớn rất khớp nhạc và biểu cảm trước sự ngạc nhiên của hàng trăm khán giả”, anh Nguyễn Văn Thanh, bố của bé Sơn tâm sự.

    Hiện tại Sơn đang học lớp mẫu giáo nhỡ của trường Mầm non Hoa mười giờ (TP Bắc Giang) trong khi các bạn cùng trang lứa thậm chí các anh chị mẫu giáo lớn còn đang bỡ ngỡ với các con chữ cái thì Sơn đã làm cho các cô giáo hết sức ngạc nhiên.

    Cậu bé 3 tuổi biết đọc chữ, làm mc, ca sĩ như người lớn
    Cậu bé 3 tuổi biết đọc chữ, làm mc, ca sĩ như người lớn

    Cô Đỗ Thị Quyên – Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa mười giờ cho biết: “Các cô giáo thấy bé Sơn có khẳ năng đọc và ca hát dù chưa được dạy đều cảm thấy rất lạ. Bình thường ở lớp, bé nghịch ngợm hơn các bạn khác, khi cô giáo đưa cho quyển truyện thì lại ra một góc ngồi im đọc. Cô Quyên cho rằng cậu bé đã bỏ qua giai đoạn học vần của Tiếng Việt mà học chữ theo kiểu học ngoại ngữ, học chữ nào biết chữ đó”.

    Tuy mới hơn ba tuổi, nhưng Sơn có thể đọc trôi chảy sách, báo thậm chí là chữ thư pháp. Ngoài ra, Sơn hát thuộc lòng 30-40 bài và nhớ tên từng tác giả, từng dòng nhạc. Bé có thể tự chọn tên bài hát karaoke và cứ có nhạc là hát. Đặc biệt, Sơn có trí nhớ rất tốt, nếu nghe ai đó hát một bài nào đó từ 2-3 lần là cháu đã bắt chước giai điệu và hát hoàn chỉnh bài hát đó.

    Bé Sơn còn là MC dẫn chương trình, ca sĩ nhí ở các lễ hội, triển lãm, đám cưới ở quê. Cậu bé được mọi người đặt cho biệt danh “ca sĩ Thanh Sơn”.

    Cậu bé 3 tuổi biết đọc chữ, làm mc, ca sĩ như người lớn

    Nói về cháu Sơn, chị Hợp bộc bạch: “Vợ chồng tôi mong sao có thể cho bé vào những lớp đào tạo dành cho các trẻ nhỏ có những năng khiếu đặc biệt nhằm phát huy hơn nữa tài năng bẩm sinh của cháu, để sau này lớn lên các cháu được cống hiến, phục vụ xã hội”.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-3-tuoi-biet-doc-chu-lam-mc-ca-si-nhu-nguoi-lon-a33210.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan