Chân dung nữ sinh tài năng giành 12 học bổng trị giá 42 tỷ đồng


Chủ nhật, 10/05/2020 | 09:42


Lâm Đào Trúc Anh, nữ sinh 18 tuổi trường Phổ thông Năng khiếu (đại học Quốc gia TP.HCM) được 12 trường đại học tại Mỹ cấp học bổng với tổng giá trị gần 1,8 triệu USD.

Lâm Đào Trúc Anh, nữ sinh 18 tuổi trường Phổ thông Năng khiếu (đại học Quốc gia TP.HCM) được 12 trường đại học tại Mỹ cấp học bổng với tổng giá trị gần 1,8 triệu USD (khoảng 42 tỷ đồng).

Chuyện học đường - Chân dung nữ sinh tài năng giành 12 học bổng trị giá 42 tỷ đồng


Nữ sinh tài năng Lâm Đào Trúc Anh. Ảnh: VnExpress

Theo đó, Lâm Đào Trúc Anh nhận được học bổng từ 12 trường đại học tại Mỹ (50.000-196.000 USD cho bốn năm học) gồm: Cornell University, Oberlin University, Fordham University, Denison University, Union College, Dickinson College, Knox College, Depauw College, Connecticut College, Centre College, Gettysburg College, Beloit College.

Bên cạnh đó, nữ sinh tài năng này cũng đỗ hai trường University of British Columbia (Canada) và Purdue University (Mỹ).

Trúc Anh chọn nhập học Đại học Cornell, một trong tám trường thuộc nhóm Ivy League - đại học có uy tín nhất trên thế giới, với gói học bổng 196.000 USD (khoảng 4,6 tỷ đồng) cho ngành Quan hệ lao động.

Thông tin được biết, ngay từ khi còn nhỏ, cô nữ sinh 18 tuổi đã ấp ủ được đi du lịch nước ngoài nhưng chưa có cơ hội, ước mơ du học nhen nhom từ năm lớp 10 đơn giản chỉ là được đi đây, đi đó. Trong khi người chị hơn cô một tuổi, cùng là học sinh Phổ thông Năng khiếu, chuẩn bị khá chỉn chu cho kế hoạch du học.

Từ "cái gương của chị gái", Trúc Anh nộp hồ sơ nhiều trường với đủ thứ hạng. Nhiều người khuyên cô không nên nhắm vào Đại học Cornell bởi cơ hội đậu thấp. Nhưng vì yêu thích và được gia đình, bạn thân hỗ trợ, cô quyết định dự tuyển.

Bên cạnh việc học, Trúc Anh ham làm thơ, cả tiếng Việt và Anh. Sở thích này ảnh hưởng từ ông ngoại thường đọc thơ và kể chuyện cho cô mỗi lần về thăm. Một số bài cô gửi kèm hồ sơ xin học bổng.

Hai bài luận với góc nhìn chững chạc và những trải nghiệm tích cực từ các hoạt động xã hội; những sở thích như bơi lội, làm thơ cùng chứng chỉ tiếng Anh IELTS 8.0 đã giúp cô thuyết phục được đại học danh tiếng hàng đầu.

Trước đó, một nữ sinh tại Hà Nội cũng gây sự chú ý khi "rinh" về 6 học bổng trong dịp học online ở nhà.

Đó là nữ sinh Nguyễn Như Huyền (2002), hiện đang là học sinh lớp 12 THPT Chuyên Ngoại Ngữ, đại học Ngoại ngữ, đại học Quốc gia Hà Nội.

Không chỉ lưu loát ngoại ngữ, Như Huyền còn rất giỏi các môn tự nhiên. Nữ sinh này đạt điểm GPA (bình quân điểm số học tập theo trọng số mà học sinh, sinh viên tích lũy được trong thời gian học tập tại một bậc học hoặc khóa học nhất định) lên tới 9.2 trong suốt 4 năm học cấp THCS và 3 năm học THPT.

Thời gian vừa qua khi chưa thể đến trường vì ảnh hưởng của dịch bệnh, Huyền đã tranh thủ “săn” học bổng và xuất sắc giành 6 suất học bổng ngắn hạn với tổng trị giá lên tới 6000$ gồm:

Học bổng trại hè Gakko tại Mỹ (75%/$5000), học bổng du học hè của tổ chức Rustic Pathways (chưa có kết quả), học bổng ASEAN Development Scholarship tại hội nghị Youth4SDG tại Bangkok, Thái Lan vào tháng 8/2020 (50%/$600); Chương trình Asia Pacific Future Leader Conference tại Manila, học bổng IELTS Prize của Hội đồng Anh, Financial aid cho 5 khóa học trên Coursera (tổng giá trị $400).

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nu-sinh-tai-nang-gianh-12-hoc-bong-tri-gia-42-ty-dong-a322828.html