Chân dung nữ sinh Việt đầu tiên nhận học bổng trường y danh tiếng nhất xứ sở chuột túi


Thứ 4, 27/01/2021 | 04:04


Lê Triều Anh - sinh viên Việt Nam đầu tiên nhận được học bổng 2 tỷ đồng của đại học Sydney, đây là trường y danh tiếng nhất xứ sở chuột túi và đứng top 18 thế giới.

Lê Triều Anh - sinh viên Việt Nam đầu tiên nhận được học bổng 2 tỷ đồng của đại học Sydney, đây là trường y danh tiếng nhất xứ sở chuột túi và đứng top 18 thế giới.

Lê Triều Anh trở thành học sinh Việt Nam đầu tiên nhận học bổng trường y danh tiếng nhất xứ sở chuột túi. Ảnh: Visco.edu.vn

Thời điểm hiện tại, nhiều học sinh Việt Nam đang hồi hộp chờ đón kết quả từ những tập hồ sơ gửi gắm ước mơ được chuyển đi khắp thế giới. Mới đây, một cô nàng đã lập được thành tích siêu khủng trong đợt apply du học của mình.

Theo đó, danh tính cô nàng được xác định là Lê Triều Anh (sinh năm 2001) tốt nghiệp trường Phổ thông Năng khiếu (đại học Quốc gia TP.HCM).

Triều Anh đã suất sắc vượt qua 2.000 hồ sơ, trở thành 1 trong 10 thí sinh được nhận học bổng trị giá 2 tỷ đồng tại đại học Sydney, Australia.

Với thành tích này, cô nàng cũng trở thành sinh viên người Việt đầu tiên trong lịch sử được nhận vào chương trình Y khoa (lộ trình đảm bảo) Bachelor of Science/Doctor of Medicine (thời gian đào tạo 7 năm) tại trường Y khoa danh giá bậc nhất nước Úc.

Triều Anh cho biết cô thích môn Sinh học và mong muốn cống hiến cho ngành y khoa. 

Được biết, đại học Sydney được đánh giá là ngôi trường xếp hạng top 1 về nghiên cứu Clinical Medicine (Thuốc chữa bệnh) tại Úc và top 18 Medicine thế giới theo bảng xếp hạng QS Ranking 2020.

Việc được nhận vào trường Y tại Úc không quá xa lạ với sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên, hầu hết sinh viên khác cần trải qua chương trình đại học trước rồi mới thi vào trường Y ở bậc Cao học.

Chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến sau khi nhận được học bổng trị giá 2 tỷ đồng với lộ trình đào tạo 7 năm tại ngôi trường danh tiếng nhất xứ sở chuột túi, Triều Anh cho biết, đây là một điều rất ý nghĩa bởi cô thích môn Sinh học và mong muốn cống hiến cho ngành y khoa.

Bên cạnh đó, nữ sinh cũng chia sẻ để được nộp hồ sơ vào ngành y khoa của Đại học Sydney, cô bắt buộc phải có một trong các điều kiện là điểm SAT đạt 1600/1600, A level 4 điểm A*, ATAR 99.95…. Ngoài ra, để trở thành một trong 10 sinh viên quốc tế duy nhất của lộ trình này, nữ sinh phải vượt qua 2000 hồ sơ với điểm số rất cao.

Để trở thành sinh viên của trường y danh tiếng, hành trình khó khăn nhất của Triều Anh là phải đạt 4 điểm A* các môn Toán, Hóa, Sinh, Tâm lý. Do có kiến thức tốt các môn tự nhiên ở Việt Nam, Triều Anh dễ dàng đạt điểm A* ở môn Toán và Hóa. Tuy nhiên, với môn Sinh và Tâm lý học, cô gặp chút khó khăn do kiến thức và cách làm bài khác ở Việt Nam.

Bởi vậy, cô dành nhiều thời gian cho 2 môn học này. Nữ sinh tìm hiểu cách chấm bài, học theo từ khóa. Nhờ đó, trong bài thi, Triều Anh trả lời câu hỏi đúng trọng tâm hơn.

Bên cạnh những nỗ lực của bản thân, Triều Anh tâm sự cô luôn nhận được sự ủng hộ của cha mẹ. Nếu không nhờ gia đình, các thầy cô, bạn bè, hành trình đến với trường y của nữ sinh sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Dù đạt được thành tích cao nhưng Triều Anh cho biết bản thân chỉ mới nghĩ đến ngành Y khoa khi tham gia 1 buổi hội thảo, được một người anh chỉ cho chương trình học này.

Cô bạn cho biết bản thân cần phải nộp 1 bài luận ngắn để xin học bổng. Lúc phỏng vấn thì làm 1 bài viết trong thời gian 30 phút, sau đó lại tiếp tục phỏng vấn.

Hiện tại, Triều Anh đang chuẩn bị cho 7 năm học Y khoa sắp tới. Cô nàng cho biết, bản thân mong muốn có thể về nước làm nghiên cứu hoặc tiếp tục làm việc ở Úc để hợp tác với các viện nghiên cứu ở Việt Nam.

Một số thành tích khác của Lê Triều Anh

- Huy chương Vàng môn Hóa - kỳ thi Hóa toàn Vương quốc Anh do Đại học Cambridge tổ chức

- Huy chương Vàng môn Toán - kỳ thi Toán học Vương quốc Anh do UK Mathematics tổ chức

- Huy chương Bạc môn Sinh học - Olympic Sinh học toàn Vương quốc Anh

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nu-sinh-viet-dau-tien-nhan-hoc-bong-truong-y-danh-tieng-nhat-xu-so-chuot-tui-a353805.html