Chuyện lạ: Một trường THPT có tới 4 hiệu phó


Thứ 2, 08/05/2017 | 02:22


Theo Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế, nguyên nhân trường này có nhiều phó hiệu trưởng là do ông Huỳnh Thế Danh từng chuyển lên làm quyền Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc, s

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế, nguyên nhân trường này có nhiều phó hiệu trưởng là do ông Huỳnh Thế Danh từng chuyển lên làm quyền Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc, sau đó, về lại trường tiếp tục giữ chức phó hiệu trưởng.

Theo thông tin trên báo Lao Động, sự việc trên xảy ra tại trường THPT An Lương Đông, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Báo Tiền Phong cũng đưa tin, Ban Giám hiệu Trường THPT An Lương Đông hiện gồm ông Nguyễn Khả, hiệu trưởng; 4 cấp phó gồm các ông, bà Huỳnh Thế Danh,  Hoàng Văn Sơn, Hà Thị Thanh Trà, Nguyễn Thanh Tuấn. Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế, ông Phạm Văn Hùng cho biết, nguyên nhân trường này có tới 4 hiệu phó là  do ông Huỳnh Thế Danh từng chuyển lên làm quyền Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc, sau đó, về lại trường tiếp tục giữ chức phó hiệu trưởng.

Trường THPT An Lương Đông. Ảnh: Lao động

Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc đã làm việc với thầy Danh thì thầy Danh có nguyện vọng về lại trường cũ với chức vụ Phó Hiệu trưởng như lúc xưa. Huyện sau đó làm việc với Sở GD-ĐT và thầy Danh thì thầy Danh thiết tha về lại trường cũ do quê và nhà hiện tại cũng ở gần trường An Lương Đông.

Báo Dân trí cho biết thêm, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: "Lúc này Hiệu trưởng trường là thầy Đỗ Thiện Quang. Vào tháng 5/2016, thầy Quang sẽ về hưu nên chúng tôi có suy nghĩ trong 4 Phó hiệu trưởng gồm cả thầy Danh mới về lại trường sẽ điều chuyển đi 1 người ở trường khác, hoặc 1 trong 4 Phó Hiệu trưởng có ai năng lực nhất sẽ lên giữ chức Hiệu trưởng thay thầy Quang thì bộ máy ban giám hiệu sẽ đúng số lượng 1 trưởng 3 phó". 

Tuy nhiên, cả 4 người này qua rà soát sau đó đều chưa đủ điều kiện để làm hiệu trưởng. Sở GD&ĐT buộc điều chuyển ông Nguyễn Khả từ một đơn vị khác về làm hiệu trưởng Trường An Lương Đông.

“Khi điều thầy Khả về, chúng tôi đã tính đến việc chuyển 1 trong 4 phó hiệu trưởng sang trường khác. Đến nay, năm học gần kết thúc, nên 1 trong số này sẽ được điều đi vào đầu năm học mới 2017-2018”, ông Hùng cho biết thêm.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-la-mot-truong-thpt-co-toi-4-hieu-pho-a189398.html