Cô giáo đánh 23 học sinh bị kỷ luật, chuyển xuống làm tạp vụ


Thứ 7, 01/04/2017 | 02:34


Hội đồng kỷ luật Trường Tiểu học Diên Lãm (Quỳ Châu, Nghệ An) vừa quyết định kỷ luật cô Quang Thị Hương (giáo viên chủ nhiệm lớp 4A) vì dùng thước đánh 23 học sinh.

Hội đồng kỷ luật Trường Tiểu học Diên Lãm (Quỳ Châu, Nghệ An) vừa quyết định kỷ luật cô Quang Thị Hương (giáo viên chủ nhiệm lớp 4A) vì dùng thước đánh 23 học sinh.

Thông tin trên được báo VnExpress đăng tải. Theo đó vào chiều ngày 31/3, ông Phạm Trường Sơn, Hiệu trưởng Tiểu học Diên Lãm (Quỳ Châu, Nghệ An) cho biết, hội đồng kỷ luật nhà trường đã quyết định kỷ luật cô giáo Quang Thị Hương.

Cô giáo Hương bị kỷ luật cảnh cáo, đình chỉ dạy học một năm kể từ ngày 1/4.

"Hiện nhà trường sắp xếp cho cô Hương làm tạp vụ, không được tăng lương ít nhất 6 tháng", ông Sơn cho hay.

Trường tiểu học Diên Lãm nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Dân Việt 

Trao đổi thêm trên báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Sơn cho biết, cô Hương chuyển về trường công tác vào năm 2007. Trong thời gian công tác tại trường, cô Hương đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, sống vui vẻ, hòa nhập và rất nhiệt tình với học sinh.

Trước đó vào chiều ngày 15/3, tại lớp 4A, Trường Tiểu học Diên Lãm, cô giáo chủ nhiệm Quang Thị Hương đã dùng thước (thước nhựa dẻo) đánh vào tay, mông và một số vùng khác đối với 23/27 học sinh trong lớp. Lý do, vì kết quả làm bài kiểm tra khảo sát của môn Tiếng Việt và môn Toán của lớp 4A đạt thấp.

Sau khi bị đánh, một số em học sinh có biểu hiện nôn ói nên phải nhập viện điều trị. 

Làm việc với cơ quan chức năng, cô giáo Hương thừa nhận việc đánh học trò là vì quá lo lắng chú không phải vì mục đích cá nhân. Trên thực tế, bài kiểm tra theo chuyên đề mà Trường Tiểu học Diên Lãm vừa tổ chức cho học sinh chỉ có mục đích xem xét kết quả học tập và quá trình tiến bộ của học sinh, chứ không lấy điểm để đánh giá vào cuối năm. Nhưng vì kết quả quá thấp (những em bị đánh đều có điểm dưới trung bình), trong đó có nhiều em học khá nên cô Hương đã có hành động “bột phát”.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-danh-23-hoc-sinh-bi-ky-luat-chuyen-xuong-lam-tap-vu-a185996.html