Đề thi Văn 12 với chủ đề Biển Đông


Thứ 6, 30/05/2014 | 14:35


(ĐSPL) – Tiến sĩ Trịnh Thu Tuyết, giáo viên dạy văn trường THPT Chu Văn An, Hà Nội đã ra đề thi với chủ đề biển Đông lấy dẫn chứng từ bài thơ “Tổ Quốc nhìn từ biển”.

(ĐSPL) – Tiến sĩ Trịnh Thu Tuyết, giáo viên dạy văn trường THPT Chu Văn An, Hà Nội đã ra đề thi với chủ đề Biển Đông, lấy dẫn chứng từ bài thơ “Tổ Quốc nhìn từ biển”.

Sự kiện Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam đang gây nhiều bức xúc ở Việt Nam và trên thế giới.

Sự kiện này đã được lồng ghép đầy xúc động và tinh tế vào trong đề ôn luyện thi Tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn dành cho học sinh lớp 12 trường Chu Văn An, Hà Nội.

Chuyện học đường - Đề thi Văn 12 với chủ đề Biển Đông
Đề thi Văn 12 trường Chu Văn An về vấn đề biển đảo đang vô cùng nóng và có ý nghĩa giáo dục lớn đối với học sinh.

Đề bài là một khổ thơ trong bài thơ "Tổ Quốc nhìn từ biển" của nhà thơ Nguyễn Việt Chiến, yêu cầu học sinh trả lời một số câu hỏi theo hướng đề mở. Đề thi nhằm mục đích rèn kĩ năng đọc hiểu văn bản và kĩ năng viết của học sinh.

Phần viết luận đưa ra một ý kiến trong bài viết: “Nhà thơ, Tổ quốc và tự do” của nhà thơ Nguyễn Việt Chiến và đề cập đến đến sự kiện ngày 1/5/2014 khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan 981 trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam, từ đó yêu cầu học sinh “Viết một bài luận khoảng 600 từ, trình bày suy nghĩ của mình về chủ quyền dân tộc”.

Nội dung đề thi ôn luyện môn Ngữ văn của TS. Trịnh Thu Tuyết có sự cập nhật đáng trân trọng giữa hướng ra đề mới, chú trọng năng lực tư duy độc lập, sáng tạo của học trò với sự kiện thời sự đặc biệt quan trọng của đất nước đang diễn ra.

Tin tức biển Đông mới nhất: Tàu Trung Quốc chồm lên tàu Việt Nam sáng 14/5

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-thi-van-12-voi-chu-de-bien-dong-a32918.html