ĐH Thương Mại tiếp tục hỗ trợ 5 triệu đồng/sinh viên đến từ Hà Tĩnh


Thứ 6, 23/10/2020 | 01:32


Cùng sự kiện

Trường ĐH Thương mại tiếp tục hỗ trợ cho sinh viên đến từ vùng lũ Hà Tĩnh sau khi đã hỗ trợ cho các bạn sinh viên đến từ vùng lũ tại 3 tỉnh miền Trung.

Trường ĐH Thương mại tiếp tục hỗ trợ cho sinh viên đến từ vùng lũ Hà Tĩnh sau khi đã hỗ trợ cho các bạn sinh viên đến từ vùng lũ tại 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng trị và Thừa Thiên - Huế.

ĐH Thương Mại tiếp tục hỗ trợ 5 triệu đồng/sinh viên đến từ Hà Tĩnh. Ảnh minh họa 

Tiếp nối những thiệt hại nặng nề về người và tài sản của các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế là những thiệt hại đáng kể của tỉnh Hà Tĩnh.UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, những ngày qua nhân dân ở TP.Hà Tĩnh, huyện Cẩm Xuyên, huyện Thạch Hà và huyện Can Lộc đã gánh chịu những thiệt hại đáng kể.

Xuất phát từ thực tế mức độ thiệt hại do bão lũ gây ra đối với nhân dân các địa phương trên, Lãnh đạo trường ĐH Thương mại quyết định hỗ trợ cho 105 sinh viên đại học chính quy của Trường có hộ khẩu thường trú tại các địa phương gồm: TP.Hà Tĩnh, huyện Cẩm Xuyên, huyện Thạch Hà và huyện Can Lộc với mức hỗ trợ 5 triệu đồng/sinh viên.

Các bộ phận chức năng của Trường có trách nhiệm phối hợp lập danh sách và chuyển tiền vào tài khoản của từng sinh viên. Sinh viên không phải làm bất kỳ thủ tục hành chính nào.

Trường ĐH Thương mại hy vọng với số tiền hỗ trợ trên sẽ là nguồn động viên kịp thời, giúp các em sinh viên giảm bớt phần nào khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình.

Trước đó, ngày 19/10, trường ĐH Thương mại quyết định hỗ trợ mỗi sinh viên có hộ khẩu và thường trú tại các tỉnh miền Trung tại 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng trị và Thừa Thiên - Huế đang chịu thiệt hại nghiêm trọng về lũ lụt số tiền 10.000.000đ (mười triệu đồng).

Trường ĐH Thương Mại cho biết đây là hoạt động hướng về miền Trung ruột thịt, phát huy truyền thống nhân văn, tương thân tương ái của nhà trường.

Những ngày qua, tình hình lũ lụt ở các tỉnh miền Nam Trung Bộ, đặc biệt ở 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế… đã gây ra thiệt hại lớn về người và của cho người dân Nam Trung Bộ. Hàng nghìn ngôi nhà bị ngập, sập đổ, hư hỏng; hoa màu bị ngập, vùi lấp; thủy sản thiệt hại, gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; nhiều nơi bị chia cắt, nhiều khu vực dân cư bị cô lập.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-thuong-mai-tiep-tuc-ho-tro-5-trieu-dongsinh-vien-den-tu-ha-tinh-a343527.html