Dở khóc dở cười chuyện trường học Pháp cấm phụ huynh ném con qua cổng trường khi đi muộn


Thứ 7, 14/11/2020 | 14:00


Cùng sự kiện

Một trường tiểu học ở miền Nam nước Pháp đã phải treo biển báo, yêu cầu phụ huynh dừng ném con cái của họ qua cổng nếu chúng đến muộn.

Một trường tiểu học ở miền Nam nước Pháp đã phải treo biển báo, yêu cầu phụ huynh dừng ném con cái của họ qua cổng nếu chúng đến muộn.

Trường tiểu học Trillade treo biển 'cấm ném'. Ảnh: Daily Mail. 

Trường tiểu học Trillade ở Avignon, miền Nam nước Pháp mới đây đã đặt biển báo bên ngoài lối vào trường. Hình ảnh trên biển báo mô tả một người lớn ném một đứa trẻ qua cổng.  Tấm biển viết, "je ne lance pas mes enfants par-tráng miệng le portail" trong tiếng Việt có nghĩa là: "Tôi không ném con tôi qua cổng!".

Động thái này xảy ra sau khi các bậc cha mẹ đưa con đi học muộn sau 8h30 sáng và họ quyết định ném con mình qua cánh cổng đã đóng.

Thông báo từ phía nhà trường cũng hướng dẫn phụ huynh quay lại vào các khung giờ đã định là 10h hoặc 15h, khi cổng trường mở lại.

Hiệu trưởng Sanaa Meziane nói với tờ La Provence: “Một số ông bố bà mẹ đi trễ đã “ném con cái của họ” qua hàng rào cao gần 2m bên ngoài trường Trillade. Điều này không xảy ra nhiều, nhưng nếu nó xảy ra dù chỉ là rất ít, chúng tôi cũng muốn ngăn chặn từ sớm”.

Bà Meziane tin rằng việc một đứa trẻ bị thương chỉ là vấn đề thời gian. Với thông báo này, bà đã cảnh báo những phụ huynh vô trách nhiệm không được làm như vậy.

Sau các vụ tấn công khủng bố gần đây ở Pháp, các biện pháp an ninh tại nhiều trường học ở nước này được tăng cường. Giáo viên ở nhiều nơi không được phép ra khỏi trường một khi cổng đã khóa.

Hiện nước Pháp đang được đặt trong tình trạng báo động an ninh ở mức cao nhất kể từ tháng 9 vừa qua, sau vụ tấn công bằng dao xảy ra bên ngoài tòa soạn cũ của tờ Charlie Hebdo. Một giáo viên dạy lịch sử bị sát hại sau khi đã cho các học sinh xem tranh biếm họa về nhà tiên tri Mohammed của người Hồi giáo và tấn công bằng dao đã xảy ra tại nhà thờ Notre-Dame ở thành phố Nice.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin khẳng định nước này đang trong một cuộc chiến chống lại "một kẻ thù ở cả bên trong và bên ngoài".

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cam kết đất nước sẽ đứng vững trước các vụ tấn công nhằm vào giá trị và tự do tín ngưỡng của Pháp. Phát biểu trên đã kéo theo nhiều cuộc biểu tình chống Pháp tại nhiều nước Hồi giáo.

Ngày 30/10, chính phủ Pháp đã nâng báo động an ninh trên toàn quốc lên mức cao nhất. Ông Macron tuyên bố sẽ bổ sung thêm 4.000 lính vào số lượng 3.000 quân hiện được triển khai để bảo vệ trường học và các địa điểm tôn giáo.

Mộc Miên (Theo New York Post)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-khoc-do-cuoi-chuyen-truong-hoc-phap-cam-phu-huynh-nem-con-qua-cong-truong-khi-di-muon-a346021.html