Giật mình trước bảng điểm "đỉnh của chóp" toàn 9 với 10, dân mạng nhanh chóng "soi" ra chi tiết lạ


Thứ 3, 19/01/2021 | 03:47


Mạng xã hội đang lan truyền chóng mặt bảng điểm "đẹp như mơ" của một học sinh, nhiều người phải ngả mũ thán phục nhưng vẫn có 1 chi tiết khiến dân mạng chú ý.

Mạng xã hội đang lan truyền chóng mặt bảng điểm "đẹp như mơ" của một học sinh, nhiều người phải ngả mũ thán phục nhưng vẫn có 1 chi tiết khiến dân mạng chú ý.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền chóng mặt 1 bảng điểm "đẹp như mơ".

Cụ thể, theo như hình ảnh được chia sẻ, trong 12/13 môn xét kết quả bằng điểm số, chủ nhân của bảng kết quả này đạt các môn đều trên 9.5, duy chỉ có môn Văn là 9.4 nhưng với nhiều người mà nói để học Văn có điểm phẩy trên 8 cũng là của hiếm.

Bảng điểm khiến dân mạng phải giật mình vì quá suất sắc. 

Đáng chú ý, học sinh này đạt tròn 10 điểm trong 4 môn học là Hóa học, Lịch sử, Giáo dục công dân, Giáo dục Quốc phòng - An ninh.

Nhìn thấy bảng điểm "đỉnh của chóp" này, nhiều người đã đặt biệt danh cho bạn này là "dị nhân" trên thông thiên văn, dưới tường địa lý mà dân mạng đồn thổi.

Tuy nhiên, dân mạng lại nahnh chóng "bóc mẽ" ra một chi tiết lạ trong bảng điểm. Cụ thể, mặc dù điểm trung bình học kỳ là 9,8, ở mức điểm chạm ngưỡng tuyệt đối, chỉ vắng học đúng 2 buổi có phép ấy thế nhưng học sinh này xếp hạng chỉ đứng thứ 5 cả lớp.

Cư dân mạng lại đặt ra câu hỏi, bảng điểm như mơ thế này mà chỉ xếp thứ 5 vậy các học sinh ở vị trí cao hơn sẽ có thành tích vượt trội như thế nào nữa đây. Ai cũng tỏ ra tò mò về lớp học của học sinh trên và kết quả của các thành viên khác.

Nhiều suy đoán cho rằng lớp học của chủ nhân bảng điểm trên là một lớp chọn, tập hợp các học sinh xuất sắc, ưu tú của toàn trường thì mới xuất hiện toàn các nhân tố có bảng điểm toàn 9, 10.

Bên cạnh đó, cũng có những người dùng mạng để lại những bình luận thể hiện sự thích thú của mình.

Trước đó, cộng đồng mạng cũng có phen xôn xao trước bảng điểm học bạ cấp tiểu học như trong mơ của các thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 6 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Bảng điểm toàn điểm 10, hiếm hoi lắm mới có điểm 9.

Danh sách học sinh dự xét tuyển vào lớp 6 năm học 2019-2020, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Ảnh: Lao Động 

Được biết, đây là bảng điểm học tập cấp tiểu học của học sinh Hà Nội đăng ký dự tuyển vào lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam năm 2019-2020.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giat-minh-truoc-bang-diem-dinh-cua-chop-toan-9-voi-10-dan-mang-nhanh-chong-soi-ra-chi-tiet-la-a353126.html