Hai học sinh được ca sĩ Thủy Tiên quyết định hỗ trợ tiền học phí đến hết đại học


Thứ 5, 22/10/2020 | 09:32


Cùng sự kiện

Ca sĩ Thủy Tiên biết được chuyện 1 học sinh lớp 10 và 1 học sinh lớp 7 có thể phải dừng học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cô đã quyết định hỗ trợ tiền học phí.

Trong lúc đi cứu trợ, ca sĩ Thủy Tiên biết được chuyện một học sinh lớp 10 và một học sinh lớp 7 có thể phải dừng học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cô đã quyết định hỗ trợ tiền học phí đến hết đại học cho 2 trường hợp này.

Thủy Tiên quyết định tài trợ học phí đến hết đại học cho 2 học sinh nghèo. Ảnh: Tiền Phong 

Mới đây, trên trang cá nhân, nữ ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ một đoạn clip ghi lại cảnh cô đang đi cứu trợ cho đồng bào miền Trung lũ lụt. Và trong lúc nào trực tiếp từng nhà dân để cứu trợ, Thủy Tiên đã tài trợ học phí cho 2 học sinh đến trường.

Được biết, trong lúc đi cứu trợ, Thuỷ Tiên biết chuyện 2 học sinh có thể phải dừng việc học vì gia đình khó khăn, không có tiền đóng học phí. Ngay lập tức, Thủy Tiên đã xin thông tin, trường học của các em cũng như địa chỉ để chuyển tiền học phí.

Theo đó, trường hợp đầu tiên là đã chia sẻ một đoạn clip ghi lại cảnh cô đang đi cứu trợ cho đồng bào miền Trung lũ lụt. Và trong lúc nào trực tiếp từng nhà dân để cứu trợ, Thủy Tiên đã tài trợ học phí cho 2 học sinh đến trường.

Được biết, trong lúc đi cứu trợ, Thuỷ Tiên biết chuyện một học sinh lớp 10 và một cậu bé đang học lớp 7 có thể phải dừng việc học vì gia đình khó khăn, không có tiền đóng học phí. Ngay lập tức, Thủy Tiên đã xin thông tin, trường học của các em cũng như địa chỉ để chuyển tiền học phí.

Nữ ca sĩ trích thêm 10 triệu để gia đình lợp lại mái nhà, 5 triệu tiền ăn uống và hỗ trợ thêm 3 triệu đồng cho cô bé vì biết em đang đi làm thêm phụ giúp mẹ.

Nữ sinh lớp 10 được Thủy Tiên hỗ trợ học phí đến hết đại học. Ảnh: Saostar

“Chị phải cho nó đi học, đi học sau này mới có việc làm thì chị đỡ khổ. Nó mà nghèo sao nuôi chị được”, Thủy Tiên động viên.

Trường hợp thứ hai là một bé trai 13 tuổi, học tới lớp 7 thì phải tạm dừng vì gia đình không có điều kiện. Mẹ của cậu bé phải gồng gánh nuôi 3 con và mẹ già tàn tật cùng khoản nợ ngân hàng.

Nữ ca sĩ đã hỏi cậu bé: "Con có muốn đi học không, cô tài trợ con học đến đại học luôn". Cô tâm sự với mẹ bé trai và quyết đoán: "Nếu các con thích đi học, em sẽ hỗ trợ chi phí ăn ở và học tập cho các bé đến hết đại học. Nhưng hứa là không cho nó nghỉ học giữa chừng, nghỉ là em không chuyển khoản nữa đâu".

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ đã tài trợ 5 triệu để đóng học phí, gửi 3 triệu cho mẹ cậu bé nuôi mẹ già, 3 triệu tiền đi chợ mua đồ ăn.

Nam sinh lớp 7 bật khóc khi được nhận hỗ trợ vê học phí. Ảnh: Tiền Phong 

Hình thức hỗ trợ của Thủy Tiên chính là mỗi năm sẽ hỗ trợ tiền học phí 1 lần cho tới lúc 2 bạn học xong đại học.

Bà xã Công Vinh cũng thấy rõ rằng, việc học là vô cùng quan trọng và chỉ có học thì các em mới có thể giúp đỡ được ông bà, bố mẹ.

Số tiền mà Thủy Tiên hỗ trợ 2 bạn nhỏ đi học được nữ ca sĩ trích từ quỹ riêng. Được biết, số tiền học phí hiện tại 2 em phải đóng khoảng tầm 5 triệu đồng/năm.

Đồng thời, trên trang cá nhân của mình, Thủy Tiên chia sẻ thêm: "Nếu phát hiện ra trường hợp bé nào muốn đi học mà quá khó khăn thì mọi người chia sẻ nhé, nếu may mắn Tiên thấy được sẽ cố gắng giúp các em học hết đại học. Vì chỉ khi học có bằng ra trường thì các em mới giúp được cha mẹ, gia đình và xã hội. Mình giúp 1 người nhưng thật ra lãi được nhiều người".

Trong những ngày gần đây, Thủy Tiên đã đứng ra quyên góp cũng như có mặt tại miền Trung để giúp đỡ những người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa lũ. Hành động của nữ ca sĩ nhận được nhiều sự quan tâm từ phía dư luận.

Tính đến thời điểm hiện tại, số tiền mà nữ ca sĩ kêu gọi ủng hộ đã lên tới hơn 100 tỷ đồng. Thủy Tiên tiết lộ, khi đến với các hộ gia đình ở vùng lũ, cô gửi tiền, bánh, sữa, thuốc cùng với một số phao cứu hộ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-hoc-sinh-duoc-ca-si-thuy-tien-quyet-dinh-ho-tro-tien-hoc-phi-den-het-dai-hoc-a343469.html