Hơn 100 học sinh trường tiểu học Nguyễn Trãi nghỉ học: Lãnh đạo phòng GD&ĐT nói gì?


Thứ 5, 05/11/2020 | 14:09


Cùng sự kiện

Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông cho biết, hiện Phòng đã có văn bản báo cáo sở GD&ĐT Hà Nội và đang phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ sự việc.

Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông cho biết, hiện Phòng đã có văn bản báo cáo sở GD&ĐT Hà Nội và đang phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ sự việc hơn 100 học sinh trường tiểu học Nguyễn Trãi nghỉ học chưa rõ lý do.

Trường tiểu học Nguyễn Trãi. Ảnh: VOV 

Liên quan đến vụ hơn 100 học sinh trường tiểu học Nguyễn Trãi (quận Hà Đông, Hà Nội) nghỉ học chưa rõ lý do, trả lời VOV, ông Bạch Ngọc Lợi, Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông cho biết, hiện Phòng đã có văn bản báo cáo sở GD&ĐT Hà Nội và đang phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ sự việc hơn 100 học sinh trường tiểu học Nguyễn Trãi nghỉ học chưa rõ lý do.

Thông tin ban đầu, vào ngày 4/11, trường tiểu học Nguyễn Trãi có hàng chục học sinh nghỉ học do các nguyên nhân như mệt, buồn nôn, đau bụng, có triệu chứng rối loạn tiêu hóa...

Trong đó, có 9 học sinh có triệu chứng bị rối loạn tiêu hóa và nghỉ học, đã được gia đình đưa đến khám tại các cơ sở y tế, được kê đơn thuốc điều trị tại nhà và hiện tại sức khỏe dần ổn định. Các học sinh khác hiện sức khỏe cũng đã dần ổn định.

Phòng GD&ĐT quận Hà Đông yêu cầu trường tiểu học Nguyễn Trãi tiến hành khử trùng, vệ sinh toàn bộ khu vực bếp ăn, đồ dùng dụng cụ chế biến và chứa đựng thực phẩm.

Liên quan đến sự việc, Tri Thức Trực Tuyến cho hay, trước tình trạng học sinh nghỉ học hàng loạt, trường tiểu học Nguyễn Trãi cũng tổ chức họp toàn bộ giáo viên của các lớp, nắm tình hình học sinh nghỉ học và tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của từng học sinh trong những ngày tiếp theo.

Đoàn công tác chỉ đạo nhà trường tiến hành khử trùng, vệ sinh toàn bộ khu vực bếp ăn, đồ dùng dụng cụ chế biến và chứa đựng thực phẩm, niêm phong lưu mẫu thực phẩm của 3 ngày (30/10, 2 và 3/11), lấy mẫu sữa học đường, nước sinh hoạt, nước uống đóng bình của trường gửi đi làm xét nghiệm.

Lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Hà Đông khuyến cáo thêm trong thời điểm giao mùa, nhiều dịch bệnh xảy ra, phụ huynh cần tăng cường phối hợp với trường quan tâm theo dõi, chăm sóc sức khỏe học sinh nhiều hơn.


Năm học 2020–2021, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi có 1.722 học sinh, trong đó có 1.478 học sinh ăn bán trú tại trường. Trường ký hợp đồng cung cấp suất ăn với Công ty Cổ phần suất ăn công nghiệp Hà Nội.

Hiện, công tác tổ chức cho học sinh ăn bán trú của trường Tiểu học Nguyễn Trãi vẫn diễn ra bình thường. Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân khiến nhiều học sinh trường Tiểu học Nguyễn Trãi nghỉ học.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-100-hoc-sinh-truong-tieu-hoc-nguyen-trai-nghi-hoc-lanh-dao-phong-gddt-noi-gi-a345085.html