+Aa-
    Zalo

    Lần đầu tiên Việt Nam có đại học vào top 700 thế giới, tiết lộ ngôi trường danh giá

    ĐS&PL Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) là trường đại học duy nhất của Việt Nam lọt vào top 700 trong bảng xếp hạng của US News.

    Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) là trường đại học duy nhất của Việt Nam lọt vào top 700 trong bảng xếp hạng của US News. 

    Trường đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) xếp hạng thứ 623 thế giới và số 1 Việt Nam trong bảng xếp hạng của US News.

    Riêng về Nhóm ngành kỹ thuật, TDTU xếp thứ 260 thế giới - thứ hạng cao nhất về nhóm ngành từ trước đến nay của trường này.

    Năm nay, tổng cộng có 4 trường đại học của Việt Nam được US News xếp hạng.

    Ngoài TDTU, đại học Quốc gia Hà Nội xếp thứ 949, đại học Quốc gia TP.HCM xếp thứ 1.271 và đại học Bách khoa Hà Nội xếp thứ 1.356.

    Bảng xếp hạng năm nay của US News. (Ảnh: Tiền Phong)

    U.S.News được nhiều người biết đến nhất ở Mỹ vì nó ra đời cách đây gần 30 năm và đã phát triển thành cả một hệ thống gồm rất nhiều bảng đánh giá; và đang được coi là bảng xếp hạng uy tín nhất của Mỹ về phương diện học thuật và xếp hạng các đại học xuất sắc trên toàn thế giới mà người học rất đáng nên chọn để học.

    Mỗi năm, US News chỉ chọn 1500 đại học xuất sắc nhất thế giới trong tổng cộng hơn 30.000 đại học để giới thiệu cho người học ở Mỹ và toàn cầu về những trường nên theo học, vì lợi ích và tương lai của họ.

    Đây là bảng xếp hạng Balance (theo kiểu đối sánh) và thuộc dạng khách quan nhất; vì nó không quá thiên về học thuật như ARWU, không quá thiên về khảo sát chủ quan Reputation (đánh giá uy tín) như QS hay THE. Tất cả dữ liệu đều do họ tự thu thập chứ không yêu cầu các đại học cung cấp.

    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-tien-viet-nam-co-dai-hoc-vao-top-700-the-gioi-tiet-lo-ngoi-truong-danh-gia-a343788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan