Lời trần tình của cô giáo bị phụ huynh tố đánh học sinh chảy máu, rách tai


Thứ 3, 26/05/2020 | 00:00


Vụ việc một phụ huynh tố cáo cô giáo tiểu họ đánh học sinh chảy máu xuất hiện nhiều thông tin trái chiều.

Vụ việc một phụ huynh tố cáo cô giáo tiểu họ đánh học sinh chảy máu xuất hiện nhiều thông tin trái chiều.

Vết thương của cháu H. - Ảnh: Thanh niên

Thanh niên đưa tin, trưa 25/5, chị Đào Thị Xuyến (trú huyện Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, ngày 12/5, sau khi chị đón con gái học lớp 2 Trường tiểu học Tân Triều (huyện Thanh Trì) về thì phát hiện môi con bị sưng, có vết bầm dập và tụ máu. Khi chị Xuyến gặng hỏi thì con gái nói bị giáo viên chủ nhiệm tát và dùng sách đập vào mặt vì làm toán sai.

Quá bức xúc, chị Xuyến đã gọi điện cho cô giáo chủ nhiệm để hỏi rõ sự tình thì cô giáo đã phủ nhận và cho rằng do môi học sinh (con chị Xuyến) có vảy nên giúp cháu cạy ra dẫn đến chảy máu.

Ngày 13/5, khi đưa con đến trường, chị Xuyến hỏi các bạn cùng lớp con gái thì nhiều bé xác nhận có chuyện cô giáo đánh con gái chị Xuyến bằng tay và sách.

Ngay sau đó, chị Xuyến đã báo cáo sự việc tới ban giám hiệu nhà trường và Công an huyện Thanh Trì để làm rõ sự việc.

“Tôi đã cho con gái đi giám định vết thương và đang theo dõi tại nhà. Nếu cô giáo có lỡ tay đánh học sinh thì chỉ cần xin lỗi là xong, nhưng cô giáo đổ lỗi rằng con gái tôi nói dối nên tôi muốn làm tới cùng, nhờ công an vào cuộc để làm rõ sự việc”, chị Xuyến cho hay.

Trường tiểu học Tân Triều - Ảnh: Người Đưa Tin

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với Người Đưa Tin Pháp Luật, cô Oanh khẳng định: "Tôi phát hiện cháu M.H. dùng tay cạy ở môi và chảy máu, tôi đã đưa bông cho cháu lau rồi quay lên giảng bài tiếp. Mọi chuyện chỉ có vậy. Nếu tôi đánh, tôi sẽ nhận nhưng tôi không làm thì phụ huynh cũng không thể bắt tôi nhận". 

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thanh Mai – Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Triều cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh học sinh, phía nhà trường đã mời chị Xuyến đến cùng phối hợp xác minh. Đại diện phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì cũng đã có mặt tại trường để kiểm tra.

Tuy nhiên, sau khi được hỏi thì các học sinh trong lớp đều cho rằng không có chuyện cô giáo đánh em H.. Trong buổi xác minh có cả đại diện gia đình, bản thân cháu H. cũng nói không bị cô giáo đánh. Cháu cũng không giải thích về việc vết thương ở môi của cháu do đâu mà có. Trong ngày 13/5, chị Xuyến chỉ phản ánh về vết thương ở môi của cháu. Đến ngày 15/5, chị Xuyến mới phản ánh về vết thương ở sau tai.

Theo bà Mai, lớp học không có camera nên không thể xem lại, do đó nhà trường đã mời công an huyện vào cuộc điều tra. Khi có kết luận, nhà trường sẽ thông tin công khai.

"Quan điểm của nhà trường là sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng và gia đình để làm rõ sự việc. Hiện nhà trường đang chờ kết quả xác minh từ cơ quan công an. Nếu trường hợp kết luận cô giáo sai thì nhà trường sẽ xử lý nghiêm theo đúng thẩm quyền, không bao che".

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-tran-tinh-cua-co-giao-bi-phu-huynh-to-danh-hoc-sinh-chay-mau-rach-tai-a324689.html