Mắc phải lỗi ngớ ngẩn trong bài thi, nam sinh Cà Mau bị cô giáo trừ "không còn điểm nào"


Thứ 3, 19/01/2021 | 01:06


Làm bài kiểm tra môn Địa Lý nhưng nam sinh lớp 12 lại ghi nhầm phần "Họ và tên" thành tên trường nên đã bị cô giáo thẳng tay trừ sạch điểm số.

Làm bài kiểm tra môn Địa Lý nhưng nam sinh lớp 12 lại ghi nhầm phần "Họ và tên" thành tên trường nên đã bị cô giáo thẳng tay trừ sạch điểm số.

Mới đây, một nam sinh đang học lớp 12 tại trường THPT Cà Mau đã đạt 7,5 điểm bài kiểm tra môn Địa Lý.

Điều đáng ngạc nhiên là ngay bên dưới phần lời phê cô giáo đã thẳng tay trừ sạch số điểm của nam sinh này.

Nguyên nhân là vì cậu đã ghi nhầm phần "Họ và tên" thành tên trường.

Nam sinh bị cô giáo trừ "không còn điểm nào" vì mắc lỗi ngớ ngẩn trong bài kiểm tra. 

Có lẽ, khi nhận được bài thi trên tay, nam sinh này phải "khóc ròng" vì hình phạt của cô giáo, đồng thời đây cũng là bài học nhớ đời của nam sinh, không bao giờ dám phạm phải để tránh bị mất điểm oan uổng.

Ngay sau khi hình ảnh được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Bên cạnh những ý kiến cho rằng, giáo viên chỉ nên trừ điểm để "cảnh cáo" và nhắc nhở học sinh thôi. Bởi việc trừ sạch sành sanh số điểm như trên là quá nghiêm khắc.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại cho rằng, cô giáo làm vậy cũng không có gì quá đáng. Phạt càng nặng càng nhớ lâu, bởi, nếu đây không phải là bài kiểm tra 15 phút mà là bài thi cuối kỳ hay những bài thi quan trọng hơn, lỗi mắc phải tưởng nhỏ nhưng có thể khiến học sinh này bị điểm liệt vì thông tin không chính xác.

Trước đó, một tình huống trong giáo dục cũng được dân mạng quan tâm. Cụ thể, mạng xã hội lan truyền một bài kiểm tra và câu trả lời của học sinh khiếm dân mạng cười bò.

Câu trả lời bá đạo của học sinh khiến dân mạng cười bò.

Bài toán được đưa ra như sau: "Viết số lớn nhất có ba chữ số mà viết ngược lại vẫn là số đó".

Ngay lập tức, học trò nhanh trí viết ngược lại ba số 9. Tương tự với câu hỏi: "Viết số bé nhất có ba chữ số mà viết ngược lại vẫn là số đó", em tiếp tục viết ba số 1 ngược.

Dù đề đánh đố, học sinh trả lời "sai bét nhè" nhưng không hẳn là không có lý do. Rõ ràng viết ngược lại sẽ là chính số đó rồi.

Câu trả lời hóm hỉnh, thể hiện "IQ vô cực" của cậu học sinh ngay sau khi chia sẻ đã nhận được sự chú ý từ dân mạng.

Nhiều người cho rằng, đề bài có thể đánh đố một chút nhưng học sinh tiểu học đôi khi sẽ có nhiều cách giải "bá đạo" khiến thầy cô giáo... ngả ngửa như thế.

Bên cạnh đó, không ít dân mạng cũng tinh ý nhận ra không chỉ sai lỗi bài này mà ở các bài toán trên, cậu học trò cũng sai rất nhiều lỗi.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-phai-loi-ngo-ngan-trong-bai-thi-nam-sinh-ca-mau-bi-co-giao-tru-khong-con-diem-nao-a353054.html