Midu: "Đi dạy sẽ nguyên tắc và chuẩn mực hơn so với khi làm nghệ thuật"


Thứ 3, 17/11/2020 | 01:30


Cùng sự kiện

Các giảng viên và sinh viên trong trường HUTECH luôn giữ mối quan hệ bình đẳng với Midu. Nhà trường cũng tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động giảng dạy của cô.

Các giảng viên và sinh viên trong trường Đại học Công nghệ Tp. HCM luôn giữ mối quan hệ bình đẳng với Midu. Đồng thời, nhà trường cũng tạo điều kiện thuận lợi để nữ diễn viên thực hiện tốt công việc giảng dạy.

Bên cạnh hoạt động giải trí, Midu còn đảm nhận vai trò giảng viên của trường Đại học Công nghệ Tp. HCM. Giảng viên Đặng Thị Mỹ Dung sẽ có sự chuẩn mực và nguyên tắc hơn so với nữ diễn viên, ca sĩ Midu.

Midu ngày càng trẻ trung và xinh đẹp khi bước sang tuổi 30.

Pv: Với Midu, giữa công việc giảng dạy và hoạt động nghệ thuật, bên nào khó khăn hơn?

Midu: Mỗi lĩnh vực đều có sự khó khăn nhất định nên tôi không thể sử dụng phép so sánh để nhận định cái nào hơn cái nào. Nghệ thuật đòi hỏi sự sáng tạo và lối tư duy phóng khoáng. Mỗi sản phẩm nghệ thuật sẽ mang lại những giá trị riêng cho khán giả. Ngược lại, công việc giảng dạy cần sự nguyên tắc, chuẩn mực, bản thân mỗi giáo viên cần truyền đạt kiến thức chuẩn và hay tới các bạn sinh viên.

Pv: Sự khác biệt giữa giảng viên Đặng Thị Mỹ Dung và diên viên Midu là gì? Bạn có thể chia sẻ kỷ niệm đặc biệt trong quá trình dạy học?

Midu: Tôi luôn phân biệt rạch ròi giữa hoạt động nghệ thuật và công việc giảng dạy vì mỗi môi trường đều có sự khác nhau và những yêu cầu đặc biệt. Midu khi đi dạy học sẽ nguyên tắc và chuẩn mực hơn so với khi làm nghệ thuật.

Khi đi dạy, Midu luôn giữ sự chuẩn mực và nguyên tắc để phù hợp với môi trường giáo dục.

Đối với tôi, kỷ niệm đặc biệt nhất vào ngày 20/11 có lẽ là ngày Nhà Giáo Việt Nam năm 2019. Khi đó, các bạn sinh viên đã tạo bất ngờ cho tôi bằng cách đợi tôi kết thúc buổi dạy rồi tặng những bó hoa tươi thắm.

Pv: Các giảng viên và sinh viên tại trường HUTECH ứng xử với bạn như thế nào? Có bao giờ Midu cảm thấy họ giao tiếp với mình như một người nổi tiếng?

Midu: Các thầy cô và sinh viên trong trường đều đối xử bình đằng với tôi. Mối quan hệ giữa tôi và những giảng viên khác trong trường HUTECH đều tốt. Lãnh đạo nói chung và giảng viên nói riêng luôn tạo điều kiện tốt nhất cho tôi trong công việc giảng dạy.

Pv: Với tư cách là một nhà giáo, bạn có nhận xét gì về những sinh viên của mình?

Midu: Tôi cảm thấy các bạn sinh viên nói chung và sinh viên ngành nghệ thuật nói riêng đều là những người trẻ, vì vậy các bạn luôn luôn tự tin, sáng tạo và thể hiện bản lĩnh theo đúng chất riêng của mình.

Pv: Hiện tại, Midu đảm nhiệm khá nhiều vị trí như giảng viên trường Đại học Công nghệ Tp. HCM (HUTECH), diễn viên, kinh doanh thời trang và lấn sân sang ca hát. Vậy bạn làm thế nào để có thể thực hiện nhiều công việc như vậy? Đâu là cách Midu cân bằng cuộc sống?

Midu: Tôi cảm thấy may mắn khi có hệ sinh thái công việc khá phong phú, điều này giúp tôi thăng hoa cảm xúc và có sự mới lạ trong cuộc sống. Hiện tại, tôi vẫn cân bằng cũng như sắp xếp mọi thứ ổn thỏa để dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè. Bí quyết đơn giản của tôi là bạn phải làm việc khoa học và phân bổ thời gian thật tốt.

Pv: Trên các chương trình truyền hình, mọi người thấy Midu thường xuyên thả thính các chàng trai, đây có phải là con người thật ngoài đời của bạn?

Midu: Dĩ nhiên là không rồi. Ở ngoài đời, tôi là người vui vẻ, hoà đồng nhưng không thích thả thính vì nó dễ gây hiểu nhầm. Mục đích tôi thả thính trên sóng truyền hình chỉ là muốn tạo không khí vui vẻ, sôi động hơn.

Ở ngoài đời, Midu là cô gái hòa đồng, vui vẻ nhưng không thích đi thả thính.

Pv: Midu muốn nhắn gửi điều gì tới tất cả thầy, cô giáo trên cả nước vào ngày 20/11?

Midu: Tôi muốn gửi một lời chúc tới các thầy, cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Hy vọng tất cả thầy cô có thật nhiều sức khoẻ và niềm đam mê để tiếp tục truyền lửa cho các thế hệ tiếp theo.

An Nhiên

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/midu-di-day-se-nguyen-tac-va-chuan-muc-hon-so-voi-khi-lam-nghe-thuat-a346247.html