Muốn vào ngành giải trí, nữ sinh đại học tuyệt vọng vì bị lừa cả tình lẫn tiền


Thứ 5, 03/12/2020 | 23:08


Cùng sự kiện

Vì muốn bước chân vào ngành giải trí, Tiểu Lợi liên tục bị người đàn ông vào các "vai diễn" khác nhau để lừa đảo, tống tiền cô nữ sinh tội nghiệp.

Vì muốn bước chân vào ngành giải trí, Tiểu Lợi liên tục bị người đàn ông vào các "vai diễn" khác nhau để lừa đảo, tống tiền cô nữ sinh tội nghiệp.

Muốn trở thành diễn viên người mẫu nhưng cô nữ sinh lại bị kẻ gian lừa cả tình lẫn tiền. Ảnh minh họa

Ước mơ được đặt trên vào giới giải trí đã trở thành cơn ác mộng đối với Tiểu Lợi (tên nạn nhân đã được thay đổi), một nữ sinh năm 2 đến từ Hàng Châu (Trung Quốc), khi cô bị một người đàn ông thất nghiệp lừa cả tình lẫn tiền.

The Paper ngày 3/11 đưa tin, nghi phạm họ Tôn đã bị Tòa án quận Củng Thự, Hàng Châu tuyên án hai năm bốn tháng tù giam vì tội lừa đảo và tống tiền.

Trước đó, vào tháng 6/2018, Tiểu Lợi khi đó đang là sinh viên đại học năm 2, đã đăng sơ yếu lý lịch lên một trang mạng tìm kiếm việc làm nhằm ứng tuyển diễn viên và người mẫu. Tiểu Lợi nhận được nhiều lời mời và cô đã chọn người có vẻ đáng tin cậy nhất là "giám đốc điều hành của một công ty điện ảnh và truyền hình".

Trên thực tế, tất cả những "lời mời" mà Tiểu Lợi nhận được đều đến từ một người đàn ông họ Tôn, 32 tuổi.

Sau khi gặp mặt trao đổi, Tôn biết được Tiểu Lợi rất muốn gia nhập làng giải trí và đặt ra những thử thách diễn xuất cho cô. Sau đó người này đã đưa ra "quy tắc ngầm" và nói rằng sẽ nhanh chóng ký hợp với Tiểu Lợi, sẽ tạo dựng các mối quan hệ chống lưng và giúp đỡ cô hết sức có thể.

Vài hôm sau khi lừa được niềm tin của cô sinh viên trẻ, Tôn thường xuyên yêu cầu Tiểu Lợi chuyển tiền với lý do công ty bị thanh tra thuế hay anh ta bị ốm nặng.

Khi Tiểu Lợi thúc giục ký hợp đồng, Tôn tuyên bố rằng công ty đã phá sản, anh ta đang phải ngồi tù vì tội rửa tiền và không thể sử dụng điện thoại di động nhưng anh ấy sẽ thuê một luật sư. Đây là bước tiếp theo trong kế hoạch lừa tiền của Tôn.

Sau đó, "Luật sư Vương" do Tôn thủ vai xuất hiện, nói với Tiểu Lợi rằng, với tư cách là bạn gái của Tôn, cô phải đứng ra chi trả chi phí cho các thủ tục pháp lý.

Tiểu Lợi sau đó không chỉ mất thêm một khoản tiền lớn mà còn phải quay một đoạn video không đứng đắn và gửi cho đối phương nhằm chứng minh mối quan hệ bạn gái của Tôn.

Chưa hết, Tôn sau đó chuyển sang vai "cảnh sát", nói với Tiểu Lợi rằng cô bị tình nghi lan truyền video đồi trụy nhưng có thể trả tiền để không bị lập án.

Quá mệt mỏi và tuyệt vọng, vào tháng 5/2019, Tiểu Lợi đã gọi điện báo cảnh sát, Tôn nhanh chóng bị bắt sau đó. Điều tra cho thấy, Tiểu Lợi đã chuyển khoản cho Tôn gần 100 lần với tổng số tiền 40.000 NDT (hơn 140 triệu đồng).

Hoa Vũ (Theo The Paper)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-vao-nganh-giai-tri-nu-sinh-dai-hoc-tuyet-vong-vi-bi-lua-ca-tinh-lan-tien-a348150.html