Nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường được đích thân hiệu trưởng ĐH Y Dược Thái Bình đón khi nhập học


Thứ 5, 08/10/2020 | 13:46


Cùng sự kiện

Hiệu trưởng ĐH Y Dược Thái Bình cho biết, đích thân ông đã gặp mặt và đón chào nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường khi em đến làm thủ tục nhập học tại trường.

Hiệu trưởng ĐH Y Dược Thái Bình cho biết, đích thân ông đã gặp mặt và đón chào nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường khi em đến làm thủ tục nhập học tại trường.

Chiều 8/10, thông tin với báo chí, Nhà giáo nhân dân, PGS.TS Hoàng Năng Trọng, Hiệu trưởng trường ĐH Y Dược Thái Bình cho biết, sáng cùng ngày, thí sinh Ngô Văn Hiếu (quê Thanh Hóa, người được biết đến trong 10 năm qua đã tận tình, kiên trì giúp bạn bị khuyết tật hai chân đến trường) đã đến trường làm thủ tục nhập học.

Ông Hoàng Năng Trọng cũng cho biết, đích thân ông đã trực tiếp gặp mặt, tặng quà em Hiếu.

Nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường được đích thân hiệu trưởng ĐH Y Dược Thái Bình đón khi làm thủ tục nhập học. Ảnh: Đại Đoàn kết

Đồng thời chính thức thông báo tới em việc nhà trường đã quyết định sẽ miễn toàn bộ học phí cho Hiếu trong 6 năm học tập tại trường.

"Sáng nay, nhà trường đã bố trí chỗ ở trong ký túc xã của trường cho Hiếu. Trường cũng sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để em yên tâm theo học. Trong hồ sơ, em Hiếu tên đầy đủ là Ngô Văn Hiếu, không phải là Ngô Minh Hiếu”, Hiệu trưởng trường ĐH Y Dược Thái Bình thông tin đồng thời cải chính.

Theo vị hiệu trưởng, việc nhiều năm qua em Hiếu giúp bạn vượt khó đến trường là một nghĩa cử cao đẹp, nhân văn. Nghề Y luôn cần những con người có tâm, có đức, sẵn sằng cứu, giúp người như em.

“Cá nhân tôi và tập thể Trường Đại học Y Dược Thái Bình rất vui khi được đào tạo một sinh viên như vậy", ông chia sẻ.

Liên quan đến cậu bạn Nguyễn Tất Minh - người được Hiếu 10 năm cõng đến trường, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cho biết, nhà trường đã nắm được thông tin về đôi bạn cõng nhau 10 năm học và hiện Minh không còn được Hiếu hỗ trợ nữa.

Do đang trong thời gian nhập học nên nhà trường sẽ rà soát thông tin xem nam sinh này đã đến trường nhập học chưa. Trên cơ sở thông tin cụ thể từ phía gia đình, nhà trường mới tiếp tục tiến hành các bước tiếp theo để hỗ trợ em Nguyễn Tất Minh.

Cũng theo ông Thắng, với những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc con gia đình chính sách, nhà trường sẽ có cơ chế miễn giảm học phí theo quy định chi tiết cho từng trường hợp.

Ngoài hỗ trợ học phí, với những trường hợp học tập tốt nhưng tàn tật hoặc có hoàn cảnh khó khăn, con em chính sách… nhà trường sẽ có quỹ học bổng hỗ trợ.

Tình bạn đẹp giữa Ngô Văn Hiếu và Nguyễn Tất Minh khiến bao người ngưỡng mộ. Ảnh: Tiền Phong 

Như đã đưa tin trước đó, suốt 10 năm học vừa qua, em Hiếu đã tình nguyện cõng bạn Nguyễn Tất Minh - bị khuyết tật đôi chân đến trường học chữ. Tình bạn trong sáng, cao đẹp của hai em khiến mọi người khâm phục, cảm động.

Trong ba năm học THPT tại trường THPT Triệu Sơn 5, hai em Hiếu, Minh đều là tấm gương sáng vượt khó, học giỏi.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, cả hai em đều đạt số điểm cao. Em Hiếu thi khối B đạt tổng số điểm tổ hợp ba môn để xét vào đại học là 28,15 điểm; còn em Minh đạt số điểm 28,10 khối A.

Tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020, diễn ra chiều 2/10 vừa qua, hai em Ngô Văn Hiếu và Nguyễn Tất Minh đã được tôn vinh và nhận bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Tuy nhiên, khi các trường đại học thông báo điểm chuẩn, em Nguyễn Tất Minh đủ điểm đậu vào học tại ĐH Bách Khoa Hà Nội theo đúng nguyện vọng. Còn Ngô Văn Hiếu thiếu 0,25 điểm, không đủ điểm vào trường ĐH Y Hà Nội.

Trước thông tin một số người có ý kiến đề nghị cho em được đặc cách, Ngô Văn Hiếu đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm không muốn được đặc cách mà muốn đi học bằng thực lực của mình.

Sau đó Ngô Văn Hiếu đã quyết định nhập học vào ĐH Y Dược Thái Bình, nơi em đủ điểm trúng tuyển.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-10-nam-cong-ban-den-truong-duoc-dich-than-hieu-truong-dh-y-duoc-thai-binh-don-khi-nhap-hoc-a341823.html