Nam sinh 13 tuổi bị đánh hội đồng "thừa sống thiếu chết" vì lý do không ngờ


Thứ 7, 15/08/2020 | 15:15


Từ chối trả tiền ăn cho nhóm bạn chơi bóng rổ cùng, nam sinh 13 tuổi tại Trung Quốc bị đánh hành hung dã man. Các đối tượng tham gia đánh đập nạn nhân bị bắt giữ sau đó.

Từ chối trả tiền ăn cho nhóm bạn chơi bóng rổ cùng, nam sinh 13 tuổi tại Trung Quốc bị đánh hành hung dã man. Các đối tượng tham gia đánh đập nạn nhân sau đó bị cảnh sát bắt giữ.

Tờ SCMP cho biết, Cảnh sát HongKong (Trung Quốc) đã bắt giữ đối tượng cuối cùng của nhóm học sinh hành hung 1 cậu bé vào tối 13/8 vừa qua. Theo thông tin được đăng tải, nạn nhân 13 tuổi bị nhóm học sinh đánh đập vào tối 27/7 vì không chịu trả tiền bữa ăn trị giá 90 USD.

Chuyện học đường - Nam sinh 13 tuổi bị đánh hội đồng 'thừa sống thiếu chết' vì lý do không ngờ

Nam sinh 13 tuổi tại Trung Quốc bị hành hung vì không chịu trả tiền bữa ăn.

Đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 12/8, nạn nhân đã bị 8 đối tượng đánh và đá liên tục vào đầu, người. Dù đã cố gắng bỏ chạy nhưng không được bao xa thì nạn nhân bị bắt lại và chịu những trận đánh dã man hơn.

Ngay sau đó, đoạn clip đã trở thành tâm điểm của dư luận vì sự bạo lực đến lạnh người của những cậu học trò vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Công tố viên Law Tsz-ying của quận Tuen Mun, Hong Kong, Trung Quốc, cho biết nạn nhân quen biết 5 trong số 8 kẻ hành hung từ đầu năm vì cùng chơi bóng rổ.

Hôm đó, sau khi ăn xong, một người trong nhóm yêu cầu nam sinh 13 tuổi trả 700 HKD (khoảng 90 USD). Nạn nhân từ chối nên bị đánh, đá liên tiếp vào đầu, người.

"Nạn nhân cố gắng vùng thoát, bỏ chạy. 8 người đuổi kịp, tiếp tục hành hung", Công tố viên Law cho hay.

Sau đó, gia đình nạn nhân trình báo vụ việc lên cơ quan chức năng. Hai ngày sau, cảnh sát bắt giữ 7 trong số 8 người.

Đến ngày 12/8, clip quay lại vụ việc lan truyền trên mạng. Nó trở thành manh mối quan trọng, giúp cơ quan điều tra bắt nghi phạm thứ tám vào tối cùng ngày.

AsiaOne cho hay cả 8 người, tuổi từ 13 đến 15, bị bắt vì hành hung gây thương tích và tống tiền. Nhóm học sinh sau đó được bảo lãnh tại ngoại và phải trình diện cảnh sát vào cuối tháng 8.

Vị công tố viên khẳng định sẽ không khoan nhượng đối với tội phạm vị thành niên, đồng thời kêu gọi trường học, các tổ chức xã hội phối hợp để phòng chống tội phạm.

Tháng trước, cảnh sát Hong Kong xử lý một vụ bắt nạt liên quan trẻ vị thành niên khác. Hai nữ sinh bị bắt vì dùng nắp thùng cứu hỏa đánh liên tiếp vào người nạn nhân, ép em ăn cát trong thùng. Cả hai nghi phạm là học sinh trường Trung học Nữ sinh Tack Ching, mới 12 tuổi.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-13-tuoi-bi-danh-hoi-dong-thua-song-thieu-chet-vi-ly-do-khong-ngo-a335119.html