Nam sinh bất ngờ trúng tuyển 4 lớp chuyên trường phổ thông Năng khiếu sau khi làm đơn phúc khảo


Thứ 5, 13/08/2020 | 12:15


Nhận được kết quả trượt vào lớp 10 THPT, nam sinh tại Bạc Liêu đã làm đơn xin phúc khảo, kết quả em này đã đậu vào 4 lớp của trường Phổ thông Năng khiếu.

Nhận được kết quả trượt vào lớp 10 THPT, nam sinh tại Bạc Liêu đã làm đơn xin phúc khảo, kết quả em này đã đậu vào 4 lớp của trường Phổ thông Năng khiếu.

Chuyện học đường - Nam sinh bất ngờ trúng tuyển 4 lớp chuyên trường phổ thông Năng khiếu sau khi làm đơn phúc khảo

Nam sinh bất ngờ trúng tuyển 4 lớp chuyên sau khi làm đơn phúc khảo. Ảnh minh họa 

Sau thời gian công bố điểm chuẩn cùng danh sách trúng tuyển vào trường Phổ thông Năng khiếu đại học Quốc gia TP.HCM, mới đây, Ban giám hiệu trường này cũng đã thông báo kết quả dành cho các thí sinh đã đăng ký phúc khảo.

Theo kết quả, có 15 thí sinh được trúng tuyển bổ sung do điểm phúc khảo tăng so với điểm trước đó. Cụ thể, mỗi thí sinh được tăng từ 0,5 điểm trở lên.

Đáng chú ý, trong danh sách lần này có thí sinh Đặng Vũ A.T., đến từ tỉnh Bạc Liêu, đã nhận kết quả rớt từ trước nhưng đã làm đơn xin phúc khảo. Sau thời gian chờ đợi, thông báo từ trường Phổ thông Năng khiếu cho biết, điểm phúc khảo đủ để em trúng tuyển tổng cộng 4 lớp chuyên khác nhau của nhà trường.

Theo đó, môn Toán của A.T tăng 2,5 điểm sau phúc khảo. Điểm cũ của thí sinh này là 1,5 điểm, sau phúc khảo tăng lên 4 điểm.

Như vậy, từ không trúng tuyển, sau phúc khảo,nam sinh này đã đậu vào 4 lớp của trường Phổ thông Năng khiếu là lớp Sinh – Toán (cơ sở 1), Lý - Toán và lớp Toán và lớp Lý – Toán (cơ sở 2).

Năm 2020, trường Phổ thông Năng khiếu đại học Quốc gia TP.HCM tuyển 600 chỉ tiêu. Trong đó, cơ sở 1 (quận 5) có 245 chỉ tiêu ở 7 lớp chuyên Toán, Tin, Lý, Hóa, Sinh, tiếng Anh và Văn; 145 chỉ tiêu không chuyên. Cơ sở 2 (quận Thủ Đức) có 210 chỉ tiêu cho 6 lớp chuyên: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, tiếng Anh và Ngữ văn.

Trường Phổ thông Năng khiếu trực thuộc đại học Quốc gia TP.HCM, là một trong những trường THPT top đầu của khi liên tiếp nhiều năm liền có số điểm trung bình thi đại học của học sinh cao nhất cả nước. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của nhà trường luôn được đánh giá là kỳ thi khó nhằn, "tỉ lệ chọi" vô cùng cao và áp lực không khác gì kỳ thi đại học.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-bat-ngo-trung-tuyen-4-lop-chuyen-truong-pho-thong-nang-khieu-sau-khi-lam-don-phuc-khao-a334780.html