Nam sinh thủ khoa khối A1 tốt nghiệp THPT 2020: Học cùng người bạn "đặc biệt" để đốc thúc nhau


Thứ 4, 16/09/2020 | 11:45


Cùng sự kiện

Nam sinh là thủ khoa khối A1 tốt nghiệp THPT 2020 cho biết có được kết quả cao như vậy một phần nhờ học cùng người bạn thân.

Nam sinh là thủ khoa khối A1 tốt nghiệp THPT 2020 cho biết có được kết quả cao như vậy một phần nhờ học cùng người bạn thân.

Chuyện học đường - Nam sinh thủ khoa khối A1 tốt nghiệp THPT 2020: Học cùng người bạn 'đặc biệt' để đốc thúc nhau


Điểm số của nam sinh thủ khoa khối A1 tốt nghiệp THPT 2020. 

Sáng 16/9, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc sở GD&ĐT Đắk Lắk, thông tin nam sinh lớp chuyên Anh đạt 29,5 điểm khối A1 (Toán 10, Vật lý 9,5, Tiếng Anh 10).

Cụ thể, ở kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, thí sinh Trần Nguyễn Thanh Tùng (lớp 12 Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, tỉnh Đắk Lắk) giành được 2 điểm 10 tuyệt đối ở môn Toán và môn Tiếng Anh, môn Vật lí em được 9,5 điểm.

Với tổng điểm 29,5, Tùng trở thành thủ khoa khối A1 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Bởi ở kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1, thí sinh có tổng điểm khối A1 cao nhất là 29,4 điểm.

Trả lời Vietnamnet, Tùng cho hay nghe tin trở thành thủ khoa, em rất vui và bất ngờ.

Nam sinh Đắk Lắk cũng cho biết, có được kết quả cao có lẽ một phần cũng nhờ học cùng người bạn thân vì cùng đặt mục tiêu thi vào trường đại học Ngoại thương và cùng dự định đăng ký xét tuyển bằng tổ hợp A1 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh).

“Hồi năm lớp 10 và lớp 11, em với Trang hay ngồi cạnh nhau nên cũng hay chơi với nhau. Sau này, thấy cùng có chung mục tiêu nên chúng em quyết định lên kế hoạch cùng nhau học. Cứ mỗi tối, chúng em lại cùng lên mạng học online, luyện đề. Em nghĩ do có 2 người đốc thúc nhau học hành nên giúp mình có động lực và học hiệu quả hơn", nam sinh nói.

Chuyện học đường - Nam sinh thủ khoa khối A1 tốt nghiệp THPT 2020: Học cùng người bạn 'đặc biệt' để đốc thúc nhau (Hình 2).

Trần Nguyễn Thanh Tùng chụp cùng bạn học. Ảnh: Vietnamnet

Cứ thế, tầm 7,8 giờ tối, cả 2 lại nhắn tin cho nhau lên học và rồi một trong hai người sẽ gửi một đề để cùng bấm giờ làm chung. Sau đó, cả 2 sẽ chụp lại đáp án bài thi của mình để so sánh.

“Dạng như gửi đề để thách đố nhau”, Tùng cười.

Tuy vậy, nam sinh cho rằng mối quan hệ của hai em chỉ là bạn bè thuần túy để hỗ trợ nhau trong việc học.

Tùng cho rằng cách học này hiệu quả hơn việc em tự học một mình trước đây. “Em thấy học một mình dễ cảm thấy nản và thiếu động lực. Em nghĩ cần phải có 2 người để đốc thúc nhau và để nhìn nhau mà cố gắng, mà học. Cả em và Trang đều học tốt nhất ở môn Tiếng Anh, rồi đến Toán và Vật lý. Trước khi thi mỗi môn, chúng em cũng nhận được những lời chúc may mắn, động viên từ nhau”, Tùng nói.

Trong kì thi vừa qua, Thùy Trang cũng xuất sắc đạt trên 29 điểm ở tổ hợp xét đại học.

Chuyện học đường - Nam sinh thủ khoa khối A1 tốt nghiệp THPT 2020: Học cùng người bạn 'đặc biệt' để đốc thúc nhau (Hình 3).


Ngoài thời gian học, để cân bằng và thư giãn, Tùng thường chơi bóng rổ. Ảnh: Vietnamnet

Ngoài thời gian học, để cân bằng và thư giãn, Tùng thường chơi bóng rổ. Đây cũng là sở thích và niềm đam mê của chàng trai cao 1m84 này. Tùng cũng là thành viên của đội tuyển bóng rổ của trường THPT Chuyên Nguyễn Du.

Với kết quả này, Tùng dự tính đăng ký nguyện vọng vào nhóm ngành NTS02 của trường đại học Ngoại thương cơ sở II TP.HCM và đang phân vân, cân nhắc giữa ngành Tài chính quốc tế và Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-thu-khoa-khoi-a1-tot-nghiep-thpt-2020-hoc-cung-nguoi-ban-dac-biet-de-doc-thuc-nhau-a339171.html