Nhiều trường đại học giảm học phí, có chính sách hỗ trợ sinh viên vùng lũ


Thứ 4, 21/10/2020 | 14:45


Cùng sự kiện

Bên cạnh việc kêu gọi đóng góp, chung tay chia sẻ về tinh thần và vật chất ủng hộ đồng bào miền Trung, nhiều trường ĐH-CĐ cũng có những chính sách hỗ trợ cho sinh viên.

Bên cạnh việc kêu gọi đóng góp, chung tay chia sẻ về tinh thần và vật chất ủng hộ đồng bào miền Trung, nhiều trường ĐH-CĐ cũng có những chính sách hỗ trợ cho sinh viên.

Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM

Trường đã thông báo xét học bổng “đồng hành vượt khó, hỗ trợ sinh viên có gia đình bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt tại các tỉnh miền Trung” năm học 2020-2021.

Theo đó, trường sẽ hỗ trợ 250 suất học bổng, mỗi suất một triệu đồng cho những sinh viên đang theo học hệ chính quy bậc đại học còn trong thời hạn đào tạo theo quy định. Sinh viên có cha, mẹ hoặc người giám hộ ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt. Thời gian trường nhận nộp hồ sơ đến hết ngày 5/11.

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM

Trường thông báo tiếp nhận hồ sơ đăng ký hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do chịu ảnh hưởng nặng từ lũ lụt năm nay.

Theo đó, những em có gia đình nằm trong vùng chịu ảnh hưởng nặng từ lũ lụt ở các tỉnh như Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế làm hồ sơ gửi về trường để được hỗ trợ. Thời gian nhận đến hết ngày 30/10.

Mưa lũ gây ngập nặng ở Quảng Bình. (Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM)

Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM

Trường đã thống kê những tân sinh viên đến từ vùng bị bão lũ bị ảnh hưởng nặng để có phương án hỗ trợ kịp thời.

Trường cũng đang chuẩn bị các phương án hỗ trợ cho các sinh viên khó khăn và học giỏi (theo các tiêu chí của nhà tài trợ hàng năm).

Tuy nhiên năm nay, tại thời điểm này, nhà trường sẽ ưu tiên các em có gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lụt ở miền Trung. Qũy học bổng nhà trường dự kiến sẽ trao ưu tiên cho sinh viên chịu ảnh hưởng bão lụt và các sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, học giỏi đầu năm học khoảng 700 triệu đồng.

Trường Cao đẳng Quốc tế TP.HCM

Nhà trường cũng đã có văn bản thông báo về việc hỗ trợ 50% học phí dành cho tân sinh viên các tỉnh miền Trung năm học 2020-2021.

Theo nhà trường, trường muốn chia sẻ với những khó khăn, thiệt thòi của các em, không muốn học sinh, sinh viên nào của trường bị ảnh hưởng của bão lũ lụt mà phải bỏ học vì không đủ tiền đóng học phí và trang trải chi phí học tập.

Trường ĐH Thương mại TP.HCM

Nhà trường cũng thông báo hỗ trợ mỗi sinh viên của trường có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế 10 triệu đồng.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường cũng thông báo, để góp phần chia sẻ với những khó khăn tới người dân miền Trung ruột thịt, các cán bộ viên chức công đoàn trường đang triển khai đợt quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Đồng thời, nhà trường quyết định hỗ trợ trực tiếp xét cho sinh viên có gia đình gặp khó khăn đang bị ảnh hưởng trực tiếp của thiên tai, lũ lụt với các mức hỗ trợ tương đương miễn 100% hoặc 50% mức học phí hệ chuẩn học kì 1 năm học 2020- 2021.

Bộ GD&ĐT tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung đang hứng chịu nỗi đau, mất mát do thiên tai tàn phá nghiêm trọng.

Bộ kêu gọi các công đoàn trực thuộc và toàn thể đoàn viên công đoàn ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, bằng tình cảm, tấm lòng nhân ái và trách nhiệm của mình với cộng đồng. 

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-truong-dai-hoc-giam-hoc-phi-co-chinh-sach-ho-tro-sinh-vien-vung-lu-a343366.html