Nữ sinh 14 tuổi tự tử vì không có thiết bị học trực tuyến


Thứ 4, 03/06/2020 | 15:30


Cùng sự kiện

Nữ sinh người Ấn Độ Devika Balakrishnan tự tử vào hôm 1/6, đúng vào ngày đầu tiên của học kỳ mới.

Nữ sinh người Ấn Độ Devika Balakrishnan tự tử vào hôm 1/6, đúng vào ngày đầu tiên của học kỳ mới.

Nhiều học sinh Ấn Độ không đủ điều kiện học trực tuyến. Ảnh minh họa

Theo Straitstimes, Devika Balakrishnan (14 tuổi), là con gái trong một gia đình lao động ở bang miền Nam Kerala đã được phát hiện ở gần nhà hôm thứ Hai (1/6) trong tình trạng đã tử vong.

Nguyên nhân tử vong của Devika được xác định là do tự thiêu. Điều đáng nói là cô bé qua đời đúng vào ngày bắt đầu chương trình học trực tuyến của kỳ mới ở Ấn Độ. Tuy nhiên, Devika lại không được học như các bạn vì không có đầy đủ thiết bị.

Chúng tôi đã tìm thấy chai dầu rỗng tại khu vực hiện trường. Trong quá trình điều tra ban đầu, chúng tôi còn thấy dòng chữ ‘tôi sẽ đi’ được viết trong cuốn sổ tay của nữ sinh. Điều này cho thấy đây có vẻ là một vụ tự tử. Thi thể nữ sinh đã được đưa đi khám nghiệm pháp y”, tờ The Hindustan Times dẫn lời một quan chức cảnh sát Ấn Độ.

Trong khi đó, cha của Devika bàng hoàng: “Nhà có ti vi nhưng không hoạt động. Con bé nói với tôi rằng cần phải sửa ti vi, nhưng tôi chưa kịp làm. Tôi cũng không đủ tiền mua điện thoại thông minh.

Tôi không hiểu vì sao con gái lại làm vậy? Tôi đã nói với con rằng chúng ta có thể chọn phương án khác, như đến nhà bạn học".

Người đứng đầu cơ quan giáo dục Kerala - C Raveendranath đã yêu cầu điều tra vụ việc.

Cái chết của Devika Balakrishnan đã khiến nhiều người Kerala xuống đường biểu tình, lên án tình trạng bất bình đẳng trong khoảng thời gian phong tỏa vì đại dịch, theo đó học sinh ở vùng nông thôn nghèo khó có khả năng đáp ứng với việc học trực tuyến.

"Chính phủ nên cho phép học sinh nghèo được vay lãi suất thấp để mua máy tính, tránh việc các trường hợp tương tự xảy ra trong tương lai", Abhijith KM nói với Reuters.

Được biết, các trường học trên khắp Ấn Độ đã bị đóng cửa kể từ khi quốc gia 1,3 tỷ người bị phong toả từ ngày 25/3 để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Việc các trường học đóng cửa đã khiến hàng triệu trẻ em nghèo Ấn Độ rơi vào cảnh thất học vì không có tiền mua thiết bị học trực tuyến.

Cuộc khảo sát ở bang Kerala cho thấy khoảng 260.000-300.000 học sinh trong tổng số 4,3 triệu học sinh ở bang này không có tivi được gắn cáp hoặc điện thoại/máy tính có internet.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-14-tuoi-tu-tu-vi-khong-co-thiet-bi-hoc-truc-tuyen-a325839.html