+Aa -
    Zalo

    Nữ sinh bị cưa chân đạt huy chương bạc Olympic

    ĐS&PL Nữ sinh Hà Vi bị cưa chân vì sự tắc trách của bác sỹ đã đạt được huy chương bạc môn Địa lý , tại kỳ thi Olympic tỉnh Đắk Lắk.

    Nữ sinh Hà Vi bị cưa chân vì sự tắc trách của bác sỹ đã đạt được huy chương bạc môn Địa lý , tại kỳ thi Olympic tỉnh Đắk Lắk.

    Theo tin tức trên báo Vietnamnet, Lê Thị Hà Vi, nữ sinh bị cưa chân do tắc trách của bác sỹ, đã giành Huy chương Bạc môn Địa lý tại kỳ thi Olympic tỉnh Đắk Lắk năm 2017.

    Báo VnExpress cũng đưa tin, ông Lê Ngọc Sơn, Hiệu trưởng trường THCS - THPT Đông Du (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, nữ sinh Lê Thị Hà Vi (lớp 11) vừa giành huy chương bạc môn Địa lý tại kỳ thi Olympic 10/3 của tỉnh.

    Hà Vi cùng bạn học đạt giải cao tại kỳ thi  Olympic tỉnh Đắk Lắk. (Ảnh: Vietnamnet)

    "Sau tai nạn, Hà Vi học tập chăm chỉ, nỗ lực không ngừng và thành quả này là hoàn toàn xứng đáng. Em là tâm gương sáng cho học sinh trường tôi", ông Sơn chia sẻ.

    Theo ông Sơn, tại kỳ thi này, trường THCS & THPT Đông Du có 45 học sinh tham dự. Trong đó, 37 em giành được huy chương, xếp thứ ba toàn đoàn.

    Tại kỳ thi Olympic 10/3 tỉnh Đắk Lắk được tổ chức thường niên, dành cho học sinh khối lớp 10 và 11 nhằm tìm kiếm những em có năng khiếu để bồi dưỡng nâng cao, tạo nguồn xây dựng đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia.

    Nữ sinh Hà Vi lạc quan sau sự cố cưa chân. (Ảnh: VnExpress)

    Như tin đã đưa trước đó, ngày 6/3/2016, nữ sinh Hà Vi trên đường đi học về thì bị tai nạn giao thông và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) cấp cứu. Tuy nhiên, do sự tắc trách của bác sĩ, chân Hà Vi sau đó bị hoại tử phải cưa bỏ chân phải.

    ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã xuống thăm hỏi, động viên và xin lỗi nữ sinh và gia đình.

    Sở Y tế Đắk Lắk sau đó kết luận, trong quá trình điều trị cho nữ sinh Hà Vi, bệnh viện huyện đã có nhiều sự tắc trách, bác sĩ chuyên môn kém dẫn đến sự cố đáng tiếc.

    Sau khi hồi phục, trường THCS và THPT Đông Du đã nhận Hà Vi vào học nội trú tại trường, và đài thọ toàn bộ chi phí học tập. Được biết, sau sự cố, Hà Vi chia sẻ, không oán giận và cũng không muốn trách mắng ai mà muốn quên đi tất cả để tập trung vào việc học hành.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-bi-cua-chan-dat-huy-chuong-bac-olympic-a183349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan