Nữ sinh đạp xe 24 km mỗi ngày để tới trường dù trời nắng nóng hay mưa giông gió bão


Thứ 2, 06/07/2020 | 13:57


Nữ sinh 15 tuổi người Ấn Độ mỗi ngày đều đặn đạp xe 24 km cho quãng đường từ nhà đến trường và ngược lại.

Nữ sinh 15 tuổi người Ấn Độ mỗi ngày đều đặn đạp xe 24 km cho quãng đường từ nhà đến trường và ngược lại.

Xuất hiện trên trang Gulf News, cô bé Roshani (15 tuổi) sống tại Bhind, Madhya Pradesh (Ấn Độ) đã trở thành niềm tự hào của không chỉ gia đình em mà còn là cả ngôi làng nơi em đang sống vì tinh thần hiếu học.

Được biết, ngôi trường gần nhất cũng cách nhà của Roshani khoảng 12 km và mỗi ngày, nữ sinh 15 tuổi đều đặn đạp xe 24 km cho quãng đường từ nhà đến trường và ngược lại để không bỏ qua bất kỳ buổi học nào.

Bất chấp thời tiết khắc nghiệt ra sao, mưa gió, giông bão hay nắng nóng "đổ lửa" cũng không thể ngăn cản Roshani trên chiếc xe đạp cũ.

Nữ sinh 15 tuổi khiến cả làng tự hào vì tinh thần hiếu học.

Mỗi ngày, Roshani dành 4 tiếng rưỡi cho việc học. Mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt là cha của Roshani luôn động viên và tạo điều kiện để em tập trung học tập.

Nhờ có tinh thần cố gắng và sự chăm chỉ vượt bậc, Roshani đạt 98,5% điểm trong kỳ thi vào lớp 10. Trong đó, Toán và Khoa học đạt điểm tối đa, đứng thứ 8 trong danh sách thí sinh điểm cao.

Roshani có 2 anh chị em khác. Mẹ của em từng học đến lớp 12. Trong khi đó, cha em, ông Purushottam Bhadoria là một nông dân. Ông luôn con con gái mình là niềm tự hào lớn, đồng thời hết sức tạo điều kiện để em chuyên tâm học tập.

Thành tích cùng tinh thần vượt khó của Roshani đã giúp em được tuyên dương và khen thưởng 11.000 Rupee (145 USD). Roshani hy vọng, trong tương lai em sẽ được làm việc trong các đơn vị xã hội để giúp đỡ cuộc sống người dân.

Roshani đã trở thành tấm gương sáng trong học tập, đặc biệt là cho các học sinh nữ ở nhiều địa phương.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-dap-xe-24-km-moi-ngay-de-toi-truong-du-troi-nang-nong-hay-mua-giong-gio-bao-a329914.html