Nữ sinh gây sốc khi giảm liền tù tì 27kg trong vòng 10 tháng, biết lý do còn bất ngờ hơn


Thứ 7, 06/06/2020 | 12:46


Mới đây, một nữ sinh đã gây bão mạng xã hội khi chia sẻ câu chuyện giảm gần 30kg trong vòng gần 10 tháng.

Mới đây, một nữ sinh đã gây bão mạng xã hội khi chia sẻ câu chuyện giảm gần 30kg trong vòng gần 10 tháng.

Nhân vật đang được nhắc đến ở đây là nữ sinh Hà Kiều Anh, hiện đang là học sinh trường THPT chuyên Chu Văn An (TP. Lạng Sơn). Cô nàng cho biết hành trình giảm cân của mình bắt đầu từ 27/7/2019 với số cân nặng là 78kg, cho đến thời điểm hiện tại là đầu tháng 6/2020, cân nặng hiện tại đã giảm xuống chỉ còn 51kg với số đo 3 vòng là 81-66-91.

Chia sẻ về lý do giảm cân, Kiều Anh cho biết vì ở nhà, gia đình khá thoải mái nên thường ăn uống thả phanh và không có ý thức giảm cân: "Mãi đến khi nghĩ cuối cấp rồi mình muốn mặc áo dài thay vì những chiếc sơ mi ngoại cỡ. Mình chọn phương pháp của chính bản thân và lập kế hoạch giảm cân lâu dài và giữ mãi như vì trước đó cũng đã thất bại rất nhiều lần với các công thức trên mạng và phương pháp cấp tốc."

Để có được cân nặng như hiện tại, nữ sinh này đã tự xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế đồ nếp, đồ ngọt, cơm và những thứ nhiều calo, kết hợp với việc tập thể dục, đi bộ mỗi ngày để cơ thể được săn chắc. Đã có lúc vì cân xuống quá chậm (5kg trong vòng 4 tháng) mà cô nàng đã cảm thấy nản chí, nhưng vì mục tiêu có thể diện chiếc áo dài trắng trong những ngày cuối cấp nên Kiều Anh đã tiếp tục cố gắng.

Câu chuyện giảm cân của nữ sinh này đã mau chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ về sự kiên trì của cô nàng và lấy đó làm động lực để theo đuổi mục tiêu "thon thả" của mình.

Hình ảnh trước và sau khi giảm cân của Kiều Anh khiến nhiều người trầm trồ.

Trước đó dân mạng cũng trầm trồ thán phục trước sự quyết tâm và màn “lột xác” ngoạn mục như cô bạn Hàn Mộc Nhi (sinh năm 2000). 

Điều đáng nói, Mộc Nhi giảm tới gần 30kg nhưng trong thời gian chỉ vỏn vẹn 3 tháng.

Mộc Nhi cho biết, cô bạn bắt đầu ý thức được việc giảm cân từ năm lớp 11, khi đó Nhi nặng 65kg. Chiều cao không quá nổi bật nên khiến cho cô bạn càng trở nên mũm mĩm. Mẹ Mộc Nhi chính là người tạo cho cô bạn động lực để quyết định thay đổi.

“Mẹ thường xuyên so sánh mình với bạn bè vì trong khi bạn bè mặc được đồ đẹp còn mình vì mập quá nên không thể vừa. Cộng thêm những lời chê bai từ những người xung quanh nên mình quyết tâm thay đổi”, Mộc Nhi chia sẻ.

Được mẹ ủng hộ và sự quyết tâm của bản thân, chỉ sau 3 tháng, nhờ việc cắt giảm tinh bột trong những bữa ăn, Mộc Nhi đã giảm từ 65kg xuống còn 38kg trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Cô bạn cũng tiết lộ trong suốt quá trình giảm cân, Nhi không tập luyện gì mà chỉ thay đổi chế độ ăn.

“Mình không ăn những thứ liên quan đến tinh bột trong 3 tháng, chỉ ăn rau. Mỗi ngày ăn 1 bữa, sáng hoặc trưa. Nếu tối đói thì ăn các loại hạt. Còn tập luyện thì mình không tập”, Mộc Nhi nói.

Quá trình giảm cân trong thời gian ngắn cho kết quả bất ngờ cũng khiến nhiều người đặt ra nghi vấn. Họ cho rằng Mộc Nhi có can thiệp dao kéo để ngoại hình lý tưởng như hiện tại.

Tuy nhiên, cô bạn thẳng thắn: “Mình nghĩ cái gì không đúng thì mình không cần giải thích quá nhiều, vì mình đã từng nói mình chưa đụng vào dao kéo bao giờ”.

Mộc Nhi từng rất mũm mĩm.

Nhờ thay đổi chế độ ăn uống, Mộc Nhi đã giảm cân thành công.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-gay-soc-khi-giam-lien-tu-ti-27kg-trong-vong-10-thang-biet-ly-do-con-bat-ngo-hon-a326204.html