Nữ sinh nhận mưa lời khen vì biến góc học tập cũ nát thành sang chảnh bất ngờ chỉ với 500 nghìn đồng


Thứ 7, 18/04/2020 | 04:03


Cùng sự kiện

Mới đây, một nữ sinh đã chia sẻ hình ảnh góc học tập được cải tạo lại đẹp lung linh mà chỉ tốn 500 nghìn đồng đã thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Mới đây, trên một diễn đàn về chăm sóc nhà cửa, một nữ sinh đã chia sẻ hình ảnh góc học tập được cải tạo lại đẹp lung linh mà chỉ tốn 500 nghìn đồng đã thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Góc học tập trước khi cải tạo khá bừa bộn và cũ. 

Cụ thể, chủ nhân của góc học tập xinh xắn được trang trí với hai tông màu chủ đạo trắng - hồng là nữ sinh Vũ Hương Thảo, học sinh lớp 12D2 Trường THPT Thái Phiên, Hải Phòng.

Cô bạn chia sẻ trên group “Nghiện nhà”: "Mình luôn ao ước sau này có thể mua nhà riêng và tự decor theo ý thích. Vì còn đang đi học nên ước mơ ấy tạm gọi là "xa vời" nhưng mình vẫn hy vọng một ngày nào đó có thể quay lại đây và giới thiệu với mọi người căn nhà trong tương lai.

Còn hôm nay mình chỉ có một góc nho nhỏ trong nhà muốn cho mọi người ngắm đó chính là chiếc bàn học, một thứ quen thuộc, gắn bó với mình đã gần 12 năm. Vì thói quen cũ là không bao giờ dọn dẹp bàn học nên mọi người có thể thấy cái ảnh đầu tiên khá ghê đúng không? Nhân dịp nghỉ dịch ở nhà có nhiều thời gian rảnh, mình đã quyết định khoác lên bộ áo mới cho em nó bằng cách dọn dẹp, decor lại chiếc bàn cho thêm xinh xẻo để có thể hứng thú hơn với việc học."

Bàn học lột xác hoàn toàn mà chỉ tốn khoảng 500 nghìn đồng.

Nữ sinh cho hay cách trang trí góc học tập vô cùng đơn giản chủ yếu là sắp xếp lại sách vở, đồ dùng gọn gàng, ngăn nắp, sử dụng giấy dán tường và một số món đồ decor xinh xắn. Thảo sử dụng tone màu chủ đạo là trắng - hồng. "Mình nhớ là cái bàn đó mẹ mua cho từ khi học lớp 1 mà giờ học lớp 12 rồi. Hôm được mẹ dẫn đi mua mình rất háo hức và không ngờ là nó bền đến vậy, gắn bó với mình khá lâu. Mình thay đổi vì không muốn bị nói là con gái mà ở bừa bộn. Cộng thêm thời gian nghỉ dịch ở nhà nhiều nên mình nảy ra ý tưởng và quyết định làm mới lại cái bàn cho xinh xắn, có động lực học tập hơn. Mình cũng hy vọng đây là một gợi ý giúp bạn nào muốn thay đổi góc học tập mà chưa nghĩ ra được ý tưởng.", cô bạn nói.

Việc dọn dẹp góc học tập ngăn nắp cũng giúp Thảo dễ dàng tìm kiếm tài liệu, sách vở hơn lại tiết kiệm thời gian. Loạt ảnh được đông đảo cư dân mạng khen ngợi, thậm chí còn có bạn quyết tâm cải tạo phòng học của mình ngay lập tức. "Màn biến hình" góc học tập của Thảo với tổng chi phí khoảng 500 nghìn đồng, cô bạn đã tự hoàn thiện, tỉ mỉ cắt dán và sắp xếp từng thứ một vỏn vẹn trong vòng 2 ngày.

Cách đây không lâu, một chàng trai trẻ ở Hà Nội cũng khiến dân tình trầm trò khi lột xác lại căn nhà 16m2 trên phố cổ.

Cụ thể, Nguyễn Đức Cường đã nảy ra ý định tu sửa lại căn nhà cho chỉn chu hơn và bắt tay vào tìm hiểu. Thừa nhận là một người kỹ tính, lại không có nhiều tiền, không học kiến trúc, mỹ thuật hay thiết kế nên Cường đã tự mình tìm tòi, sửa sang lại căn nhà.

Sau nhiều ngày suy nghĩ, Cường đã bắt tay vào việc cải tạo ngôi nhà, sửa lại phần thô từ tường, trần, sàn, xử lý chống thấm. Căn nhà còn được làm thêm một cửa sổ nhỏ có chiều ngang khoảng 40 cm để thêm ánh sáng tự nhiên.

Để tiết kiệm tối đa chi phí, Cường cũng tự làm đồ nội thất hoặc tìm mua ở nhiều nơi khác nhau qua các trang thương mại điện tử. Điều khó khăn nhất, theo chia sẻ của Cường, là làm sao chọn được đồ nhỏ xinh phù hợp với diện tích khiêm tốn của căn nhà.

Cuối cùng nhờ mày mò tìm hiểu, Cường đã lột xác cho ngôi nhà từ cũ kỹ trở thành hiện đại và rộng rãi hơn trước rất nhiều.

Căn nhà có diện tích nhỏ trên phố cổ lột xác hoàn toàn sau khi tu sửa lại.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-nhan-mua-loi-khen-vi-bien-goc-hoc-tap-cu-nat-thanh-sang-chanh-bat-ngo-chi-voi-500-nghin-dong-a320054.html