Nữ sinh tự tử lúc rạng sáng, bức thư tuyệt mệnh bóc trần lời cáo buộc không căn cứ của cô giáo


Thứ 2, 23/11/2020 | 07:08


Mới đây, trang ETToday đưa tin về việc nữ sinh trung học có tên Hân Hân ở Thượng Hải (Trung Quốc) nhảy sông tự tử nhận được nhiều tranh cãi từ dư luận.

Mới đây, trang ETToday đưa tin về việc nữ sinh trung học có tên Hân Hân ở Thượng Hải (Trung Quốc) nhảy sông tự tử nhận được nhiều tranh cãi từ dư luận.

Nữ sinh trung học tự tử vào lúc rạng sáng. 

Cụ thể, truyền thông Trung Quốc cho biết, vào khoảng 2h ngày 7/11, khi thấy nữ sinh vẫn còn thức tại phòng riêng, bố mẹ cô bé đã nhắc nhở đi ngủ sớm, Hân Hân cũng chỉ ậm ừ rồi tắt đèn trong phòng.

Tuy nhiên, sau đó, Hân Hân đã lén ra khỏi nhà và đến bờ sông gần đó vào lúc khoảng 4h sáng. Khi phát hiện con gái không ở nhà và lá thư tuyệt mệnh trong phòng, bố mẹ Hân Hân đã lập tức trình báo cảnh sát.

Sau 6 giờ tìm kiếm, thi thể Hân Hân đã được tìm thấy, cảnh sát đã loại trừ nguyên nhân giết người.

Từ nội dung lá thư tuyệt mệnh mà Hân Hân để lại, gia đình nữ sinh cho rằng mọi chuyện không đơn giản như vậy. Cái chết của Hân Hân là đả kích lớn đến gia đình và bạn bè, bởi trong mắt họ, Hân Hân là một người tốt bụng, thường ăn chay và có niềm tin vào một thế giới tốt đẹp.

Gia đình tìm thấy thư tuyệt mệnh kể về ấm ức đã trải qua tại trường, trong đó có lời cáo buộc không căn cứ của cô giáo. 

Bắt đầu từ đầu năm 2020, Hân Hân đã dần thay đổi, có lúc cô còn kể với bạn bè về những cơn ác mộng liên quan đến một giáo viên họ Bao. Giáo viên Bao thường xuyên chế giễu ngoại hình của các học sinh béo.

Gia đình Hân hân cũng cho biết, thậm chí giáo viên Bao còn thẳng thắn tố Hân Hân gian dối thi cử, thi không tốt là vì yêu sớm. Đây là một nghi ngờ vô căn cứ, khiến Hân Hân rất ấm ức và nhiều lần tâm sự với bố và các bạn cùng lớp. Cô bé còn hay kể, giáo viên Bao "có vẻ thích nghi ngờ các bạn học đang yêu sớm".

Trong bức thư tuyệt mệnh, Hân Hân dứt khoát khẳng định mình không yêu sớm, chỉ có mục tiêu duy nhất là học hành chăm chỉ.

"Tôi biết rõ bản thân muốn gì, chưa từng nghĩ đến việc yêu sớm, tương lai của tôi chỉ tập trung vào mỗi mình tôi mà thôi. Những kẻ thích suy đoán ác ý về người khác thật sự quá đáng", nữ sinh viết.

Sự việc nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng Trung Quốc. 

Ngay sau khi đăng tải, bài viết về sự việc đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ dư luận, sự việc đã trở thành 1 trong 10 chủ đề được quan tâm nhất trên mạng xã hội trong những ngày qua.

Trước đó, một sự việc tương tự cũng xảy ra tại trường ĐH Kinh doanh Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam.

Nữ sinh có tên là Xiaomei vì bất đồng quan điểm với bạn học nên có tranh cãi với nhau trong giờ học.

Nhằm tránh sự căng thẳng và tránh ảnh hưởng đến tiết học, giảng viên đã yêu cầu Xiaomei cùng một bạn học được cho là khởi xướng mâu thuẫn ra khỏi lớp.

Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau đó bạn bè hốt hoảng phát hiện Xiaomei đã nhảy lầu tự tử sau khi trở về ký túc xá. Sự việc xảy ra khiến toàn bộ sinh viên và giảng viên trường học bàng hoàng.

Nữ sinh đại học tự tử trong ký túc xã khiến toàn bộ sinh viên và giảng viên trường học bàng hoàng. 

Ngay sau khi biết tin con gái tự tử, người thân của nữ sinh đã nhanh chóng đến trường và yêu cầu giải thích.

Lúc này, phía nhà trường đưa ra nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do Xiaomei mắc chứng trầm cảm và vụ tự tử không liên quan đến nhà trường.

Gia đình nạn nhân hoàn toàn không chấp nhận cách xử lý của trường ĐH kinh doanh Trịnh Châu, họ cho rằng nhà trường đã quá thờ ơ và tỏ thái độ vô trách nhiệm trước cái chết đau lòng của con mình.

Thậm chí, gia đình nữ sinh còn có suy nghĩ rằng nếu buổi học hôm ấy, giảng viên không yêu cầu Xiaomei rời khỏi lớp thì có lẽ mọi chuyện đã khác.

Mong muốn giải quyết những khúc mắc, gia đình cô gái đã nhiều lần làm việc với nhà trường nhưng đều không có kết quả. Sáng 2/11, bố mẹ của Xiaomei một lần nữa đến trường nhưng lần này trường đã chủ động gọi cơ quan chức năng để bắt giữ người bố và người em trai tội nghiệp vì hành vi gây rối trật tự công cộng.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-tu-tu-luc-rang-sang-buc-thu-tuyet-menh-boc-tran-loi-cao-buoc-khong-can-cu-cua-co-giao-a346941.html