Qua bao mùa trăng, "nam thần" áo đỏ SGK Giáo dục công dân lớp 8 giờ ra sao?


Thứ 5, 03/09/2020 | 13:49


Cùng sự kiện

"Nam thần" áo đỏ với nụ cười tươi rói tặng hoa cô giáo trên bìa SGK Giáo dục công dân lớp 8 nổi tiếng một thời bất ngờ nhận được sự chú ý của dân mạng sau bao năm.

Mới đây, dân mạng Việt rộ trào lưu tìm kiếm trai xinh, gái đẹp xuất hiện trong sách giáo khoa. "Nam thần" áo đỏ với nụ cười tươi rói tặng hoa cô giáo trên bìa SGK Giáo dục công dân lớp 8 cũng không ngoại lệ.

Sách giáo khoa được coi là chuẩn mực của mọi loại sách, là thứ học trò học mỗi ngày nên dĩ nhiên, ai cũng háo hức được khám phá những điều thú vị còn ẩn giấu trong cuốn sách này.

Xuất hiện trên ảnh bìa SGK Giáo dục công dân lớp 8, chàng nam sinh áo đỏ gây thương nhớ với nụ cười khi cầm hoa tặng cô giáo. Nhiều người cứ ngỡ anh chàng cũng là cậu học trò lớp 8 nên mới được lên trang bìa...

Tuy nhiên, sự thật là ảnh cũng chỉ mang tính chất minh họa và sau bao năm, nhan sắc của anh chàng áo đỏ này đã đổi khác rất nhiều.

Chuyện học đường - Qua bao mùa trăng, 'nam thần' áo đỏ SGK Giáo dục công dân lớp 8 giờ ra sao?


"Nam thần" áo đỏ với nụ cười tươi rói tặng hoa cô giáo trên bìa SGK Giáo dục công dân lớp 8.  

Được biết, cậu bạn tên Nguyễn Vũ Tùng, sinh năm 1989. Tùng hiện đang làm việc cho một trung tâm ngoại ngữ tại Hà Nội. Sau nhiều năm, anh bạn không còn nét đáng yêu mà thay vào đó là sự chín chắn, trưởng thành trên khuôn mặt. Tuy nhiên góc nghiêng của anh chàng này vẫn khiến nhiều người khen ngợi.

Dù những bài đăng về Tùng mới được chia sẻ rầm rộ thời gian gần đây, nhưng thực chất sự nổi tiếng của anh chàng đã bắt đầu từ năm 2017 - khi một cô nàng mê trai đẹp đăng tấm ảnh bìa sách huyền thoại của Tùng lên facebook và xin thông tin.

Chuyện học đường - Qua bao mùa trăng, 'nam thần' áo đỏ SGK Giáo dục công dân lớp 8 giờ ra sao? (Hình 2).

Nhân vật nam chính đó là Vũ Tùng, sinh năm 1989.

Nổi tiếng và được nhiểu người chú ý nhưng Nguyễn Vũ Tùng lại không mấy quan tâm về điều này và sống khá kín tiếng. Trong một lần chia sẻ với báo chí trước đó, anh từng cho biết, bản thân rất bất ngờ khi bức ảnh chụp với cô giáo từ thời cấp 2 bỗng dưng được lan truyền trên mạng.

Với trào lưu tìm kiếm trai xinh, gái đẹp của các bạn trẻ, Tùng không có nhận xét gì. Bởi anh cho rằng mỗi người có một quan điểm, sở thích riêng.

Chuyện học đường - Qua bao mùa trăng, 'nam thần' áo đỏ SGK Giáo dục công dân lớp 8 giờ ra sao? (Hình 3).

Sau nhiều năm, anh bạn không còn nét đáng yêu mà thay vào đó là sự chín chắn, trưởng thành trên khuôn mặt.

Tuy nhiên, việc dân mạng quá kỳ vọng vào nhan sắc, ngoại hình của những người họ tìm kiếm, thậm chí vô tư buông lời khiếm nhã thì anh không đồng tình. Chàng trai cho rằng trào lưu này không xấu, nhưng đừng làm lố quá, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người trong cuộc.

Ngoài Nguyễn Vũ Tùng, trước đó cư dân mạng cũng từng điên đảo truy tìm danh tính của "cô bé mái ngố" trong sách tập đọc lớp 2.

Chuyện học đường - Qua bao mùa trăng, 'nam thần' áo đỏ SGK Giáo dục công dân lớp 8 giờ ra sao? (Hình 4).

"Cô bé mái ngố" ngày ấy - bây giờ.

Được biết, cô bé năm ấy có tên Bùi Thanh Hà, sinh năm 1988 chứ không phải 1996 như thông tin trong sách.

Chuyện học đường - Qua bao mùa trăng, 'nam thần' áo đỏ SGK Giáo dục công dân lớp 8 giờ ra sao? (Hình 5).

Cặp song sinh đình đám trong sách giáo khoa Sinh lớp 9 "ngày ấy - bây giờ" được dân mạng tìm kiếm.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-bao-mua-trang-nam-than-ao-do-sgk-giao-duc-cong-dan-lop-8-gio-ra-sao-a337302.html