Sau phát ngôn kỳ thị cha mẹ đơn thân và gia đình nghèo, cô giáo ở Hà Nội quay clip xin lỗi


Thứ 6, 15/11/2019 | 14:30


Cô Hồng Phượng cho rằng, những phát ngôn vừa qua của cô kỳ thị cha mẹ đơn thân và gia đình nghèo là không thể nào chấp nhận được và không có bất cứ lí do nào để chấp nhận

Cô Hồng Phượng cho rằng, những phát ngôn vừa qua của cô kỳ thị cha mẹ đơn thân và gia đình nghèo là không thể nào chấp nhận được và không có bất cứ lý do nào để chấp nhận.

Saostar đưa tin, mới đây, cô Đào Thị Hồng Phượng - hiện đang công tác tại trường THCS Yên Sở (tân Hội trưởng Hội phụ huynh trường Tiểu học Chu Văn An, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) đã quay đoạn clip xin lỗi vì những phát ngôn mang tính chất kỳ thị các bậc cha mẹ đơn thân.

Nguồn: Vietnamnet

Theo đoạn clip ghi lại, cô Hồng Phượng cho rằng, những phát ngôn vừa qua của cô là “không thể nào chấp nhận được” và “không có bất cứ lý do nào để chấp nhận”.

“Tôi thực sự rất ân hận và đáng bị cộng đồng lên án. Tôi xin cúi đầu nhận lỗi trước mọi người. Tôi biết mình sai và mong mọi người chấp nhận thành tâm của tôi. Tôi xin gửi lời xin lỗi đến các bậc phụ huynh có mặt trong buổi họp hôm ấy và với tất cả thầy cô giáo”, cô Hồng Phượng nói trong clip.

Sau sự việc ồn ào này, cô Đào Thị Hồng Phượng cũng gửi đơn xin rút khỏi hội phụ huynh trường Tiểu học Chu Văn An năm học 2019-2020.

Cô giáo Đào Thị Hồng Phượng, giáo viên Trường THCS Yên Sở. Ảnh: Dân trí

Được biết, trước đó, như VietNamNet đưa tin, trong cuộc họp ban phụ huynh tại Trường Tiểu học Chu Văn An diễn ra mới đây, cô Phượng khi đó đang tư cách là vị phụ huynh thuần túy đã có những phát biểu được cho là có tính kỳ thị cha mẹ đơn thân và những phụ huynh có hoàn cảnh kinh tế khó khăn:

"Chúng ta nên chọn những người có kinh tế và thời gian nuôi dạy con tốt, chăm lo gia đình đầm ấm hạnh phúc để làm hình ảnh tốt cho con của mình trước đã.

Chúng ta không nên bầu những người có gia đình khiếm khuyết, vợ không có chồng hoặc chồng không có vợ. Hãy để người ta có thể đi lo hạnh phúc cho bản thân người ta đã, phải thật tốt thì mới lo được cho con mình và khi người ta chưa hạnh phúc thì không bao giờ con được hạnh phúc... những người như thế tôi nghĩ chưa đủ tư cách để tham gia Ban phụ huynh.

Hãy chọn gia đình gương mẫu, có văn hóa, có tri thức và tôi kính mong Ban giám hiệu ở đây xem xét về trích lục của bố mẹ, gia đình như thế nào thì hãy để trong Ban phụ huynh được. Chứ còn lệch bố lệch mẹ thì không ổn một chút nào".

Phần phát biểu này sau đó gây ra sự phẫn nộ trong cha mẹ học sinh. Nhiều người cho rằng đây là lời phát biểu với tư duy lệch lạc, thậm chí “không thể chấp nhận được” vì có tính kỳ thị các cha mẹ có hoàn cảnh khó khăn và cha mẹ đơn thân.

Nhiều người cho rằng có bao nhiêu người vẫn trưởng thành, hạnh phúc và thành công kể cả khi không có cha hoặc mẹ, hoặc trước đó có điều kiện hoàn cảnh khó khăn.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-phat-ngon-ky-thi-cha-me-don-than-va-gia-dinh-ngheo-co-giao-o-ha-noi-quay-clip-xin-loi-a301029.html