Sau thời dài nghỉ học vì dịch Covid-19, sinh viên hào hứng quay lại trường học


Thứ 2, 02/03/2020 | 02:29


Cùng sự kiện

Sáng 2/3, sinh viên của nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã chính thức đi học trở lại sau 1 tháng nghỉ vì dịch Covid-19.

Sáng 2/3, sinh viên của nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã chính thức đi học trở lại sau 1 tháng nghỉ vì dịch Covid-19.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và nhiều trường đại học khác trên địa bàn Hà Nội đã chính thức hoạt động trở lại sau "kỳ nghỉ Tết" dài lịch sử vì dịch Covid-19.

Sinh viên hào hứng trở lại trường sau kỳ nghỉ dài hơn 1 tháng.

Trước cửa những tòa nhà của trường đại học Sư phạm Hà Nội đều đặt nước rửa tay khử trùng theo đúng quy định về y tế trong mùa dịch.

Nhân viên y tế ngồi trước cửa ra vào của mỗi tòa nhà ở trường đại học Quốc gia Hà Nội.


Trao đổi với phóng viên báo Đời sống & Pháp luật, bạn Phương T. (Đại học Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội) cho biết: "Phải dậy sớm để đi học em thấy chưa quen lắm, cũng có chút mệt mỏi nhưng em vẫn khá hào hứng khi đến trường. Trước đó, các thầy cô trong khoa đã nhắc nhở sinh viên phải trang bị đầy đủ khẩu trang cũng như rửa tay thường xuyên trước khi đến trường".

Nhiều sinh viên đeo khẩu trang đến trường.

Các bạn trẻ vui vẻ trò chuyện khi gặp lại nhau sau thời gian dài.

Tại trường đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, sinh viên các lớp đã trở lại trường sau thời gian dài nghỉ phòng chống dịch Covid-19.
Tại khu vực cổng trường hay những khu vực đầu vào khu học, nhà trường đã bố trí những bệ rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn cho sinh viên.
Bạn Huy, một sinh viên trong trường chia sẻ: "Sau nhiều tuần nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19, đến hôm nay, học sinh đã đi học trở lại. Giữa tình hình bệnh dịch đang diễn biến phức, bản thân em cũng cảm thấy đôi chút lo lắng, tuy nhiên, việc học vẫn phải đặt lên hàng đầu. Khi đến trường, em đã tự trang bị cho mình những chiếc khẩu trang để phòng chống dịch bệnh một cách tốt nhất".

Bạch Hiền - Thủy Tiên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-thoi-dai-nghi-hoc-vi-dich-covid-19-sinh-vien-hao-hung-quay-lai-truong-hoc-a313657.html