Thanh Hóa: Nữ sinh lớp 8 bị nhóm bạn vây đánh hội đồng đến nhập viện


Thứ 5, 19/11/2020 | 00:01


Cho rằng bị nói xấu, nhóm nữ sinh đã vây đánh bạn mình trong tiếng reo hò, cổ vũ của nhiều người.

Cho rằng bị nói xấu, nhóm nữ sinh đã vây đánh bạn mình trong tiếng reo hò, cổ vũ của nhiều người.

Nữ sinh bị nhóm bạn đánh tới tấp vào đầu, mặt. Ảnh cắt từ clip

Mới đây, một đoạn video vừa xuất hiện trên mạng xã hội facebook, ghi lại cảnh nữ sinh bị nhóm bạn vây đánh hội đồng sau giờ học.

Theo nội dung đoạn clip, nữ sinh bị bạn giật tóc, dùng tay, chân, dép đánh tới tấp vào mặt, đầu. Có ít nhất 4 bạn học nữ có hành vi bạo lực.

Khi bị tấn công, nạn nhân chỉ biết dùng tay ôm đầu chống đỡ trước những trận đòn liên tiếp của nhóm bạn.

Càng phẫn nộ hơn khi vụ việc xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác. Tuy nhiên, thay vì can ngăn, những em này lại đứng bên cạnh hò hét, cười đùa, lấy điện thoại ra quay và xúi giục nhóm nữ sinh đánh bạn.

Qua xác minh ban đầu, nữ sinh bị đánh trong clip là em Đ.L.V, học sinh lớp 8 trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Sự việc vừa xảy ra khoảng lúc 11h ngày 18/11. Vào thời điểm trên, một số bạn học đã ép em V. đi ra ngoài khu vực cách xa trường học rồi hành hung nữ sinh này.

Tại đây, nhiều bạn thay nhau liên tục giật tóc, dùng chân, dùng dép đánh vào người, vào đầu Đ.L.V.

Theo thông tin từ phía gia đình nạn nhân, nguyên nhân vụ ẩu đả là do nữ sinh mâu thuẫn lời nói. Nhóm nữ sinh cho rằng V. nói xấu họ.

Sau khi bị đánh, trên người nữ sinh Đ.L.V có nhiều vết thâm tím, xây xát chân tay, mặt, đầu…Hiện, nạn nhân nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Cũng theo lời phụ huynh của em V., sau khi vụ việc xảy ra, trường có gọi phụ huynh làm việc. Cha mẹ nhóm nữ sinh đánh V. cũng gọi điện, đề nghị lên gặp để xin lỗi.

Ban đầu, gia đình em V. đồng ý vì nghĩ chỉ là trẻ con mâu thuẫn với nhau.

Tuy nhiên, khi xem clip, gia đình nhận thấy vụ việc nghiêm trọng nên đã từ chối lời đề nghị hòa giải từ các gia đình và sẽ mời công an vào cuộc, nhờ pháp luật can thiệp.

Gia đình mong muốn cơ quan chức năng nghiêm túc xác minh, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm liên quan đến vụ việc này.

Liên quan đến sự việc trên, ông Lê Thành Đồng – Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP.Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đã chỉ đạo Ban Giám hiệu nhà trường gặp gỡ, xác minh vụ việc để có thông tin cụ thể, báo cáo lên cơ quan chức năng, đồng thời có hướng giải quyết. 

“Chúng tôi đã nhận được thông tin từ Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi. Hiện, phòng đã chỉ đạo Ban giám hiệu nhà trường đang xác minh, gặp gỡ các phụ huynh có học sinh liên quan đến sự việc trên, để có thông tin cụ thể, báo cáo cơ quan chức năng, cũng như có hướng giải quyết”, ông Đồng thông tin.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-nu-sinh-lop-8-bi-nhom-ban-vay-danh-hoi-dong-den-nhap-vien-a346518.html