Tranh cãi xung quanh chuyện cô giáo ôm hôn, đập tay học sinh THPT trước khi vào lớp


Thứ 3, 24/09/2019 | 07:34


Cùng sự kiện

Vừa qua, trên mạng xã hội chia sẻ clip cô giáo chào các học sinh lớp 11 bằng cách đập tay, và ôm trìu mến thu hút sự chú ý của nhiều người.

Vừa qua, trên mạng xã hội chia sẻ clip cô giáo chào các học sinh lớp 11 bằng cách đập tay, và ôm trìu mến thu hút sự chú ý của nhiều người. 

Nữ sinh Nguyễn Thanh Tâm - học sinh lớp 11, trường THPT Sông Lô, tỉnh Tuyên Quang, cũng là người đăng tải clip trên viết: "Mỗi khi trống vào tiết, thay vì cứng nhắc đứng lên chào một cách vô cảm, tại sao chúng ta không thử tạo nên sự tương tác thân mật thế này?

Hành động này góp phần gắn kết và thắt chặt tình cảm cô trò, cũng là một hành động trao yêu thương, tạo cho học sinh tâm thế thoải mái, thân thiết với giáo viên và đón nhận bài học được thoải mái, tự nhiên hơn".

Theo clip, cô giáo đứng trước cửa lớp ôm và đập tay lần lượt các em học sinh khi tiết học sắp bắt đầu. Nhiều em thể hiện niềm vui, sự thích thú, nhưng cũng nhiều em rụt rè, ngại ngùng với cách chào "khác lạ" như thế.

Được biết, cô giáo trong đoạn video là cô Thu Hà khi đang chuẩn bị dạy môn Văn cho lớp 11B2, trường THPT Sông Lô, tỉnh Tuyên Quang. Khác hẳn các giáo viên khác dành thời gian đầu giờ cho "cơn ác mộng" kiểm tra bài cũ, cô Thu Hà đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi quyết định dành vài giây ôm hay đập tay học sinh. Cô cũng không quên khuyến mãi thêm nụ cười đầy năng lượng khiến cho cô cậu học trò nào dù lười nhác đến đâu cũng không nỡ ngủ gật hay làm việc riêng trong giờ.

Lý do hết sức dễ thương bởi chương trình lớp 11 khó, còn là môn Văn nặng kiến thức nên cô muốn giúp học sinh có tinh thần thật vui vẻ trước khi bước vào lớp.

Hình ảnh cô giáo ôm học sinh nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết nhận được nhiều bình luận từ cộng đồng mạng. Phần lớn chia sẻ đây là việc làm sẽ giúp học sinh hứng thú với việc học hơn nhưng cũng không ít người cho rằng đập tay cả lớp cũng hết kha khá thời gian, cô giáo cũng mệt thì lấy sức đâu ra mà dạy. Số khác lại cho rằng việc chào hỏi này chỉ phù hợp với bậc mầm non, tiểu học còn đối với cấp 3, việc này không những mất thời gian còn khiến các bạn học sinh ngại ngùng hơn.

"Đúng là thắt chặt tình cảm lớp nhưng tự hỏi thời gian dư ra đâu mà ngày nào cũng làm thế. Với cấp học lớn thì thật sự hơi nhạy cảm, nhất là với các nam sinh", bạn Khánh Vy bình luận.

"1 tiết học 45 phút, một lớp sĩ số 45 thì thử nghĩ một ngày 5 thầy cô của 5 môn chào nhau như thế này mất một phút mỗi bạn thì chào xong hết luôn giờ. Lớp đông hơn chắc đi học chỉ chào nhau rồi về", bạn Nguyễn Dương chia sẻ.

"Mình thấy có gì đó hơi máy móc. Phù hợp với mầm non và tiểu học hơn chứ cấp 2 hay cấp 3 thầy cô có thể thay đổi hình thức khác, nhỡ thầy giáo và học sinh nữ ôm xong có khối chuyện để bàn tán đấy. Thân thiện, yêu thương, tôn trọng nhưng xin đừng cứng nhắc!", bạn Vô Thường bình luận.

"Này đúng là ngôi trường hạnh phúc! Dù có rất nhiều bình luận trái chiều nhưng mình mong mọi người suy nghĩ thoáng hơn để có thể nhân rộng mô hình này ra. Vừa xóa bỏ căng thẳng trong giờ mà còn gắn kết tình cô trò, giúp học sinh không còn sợ giáo viên như trước nữa", bạn Kiều Oanh chia sẻ.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-xung-quanh-chuyen-co-giao-om-hon-dap-tay-hoc-sinh-thpt-truoc-khi-vao-lop-a294180.html